หน้าแรก > ภูมิภาค

ผ่าตัดแล้ว! สาวท้องโต ใช้เวลา 11 ชั่วโมง ยังอยู่ไอซียู เสียเลือด 10 ลิตรครึ่ง

วันที่ 27 กรกฎาคม 2024 เวลา 09:34 น.


จากกรณี นางพิม สุวันนะโค วัย 30 ปี หญิงสาวชาว สปป.ลาว ที่มีอาการท้องโตจากโรคเนื้องอกในมดลูกนับ 10 ปี เข้ามารักษาตัวที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จนชาวเน็ตทั่วโลกระดมทุนได้กว่า 1 แสนบาท ให้กับ นางพิม ใช้ในการผ่าตัดรักษา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น  ล่าสุดวันที่ 26 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น เข็นเตียง นางพิม ออกจากลิฟต์เพื่อไปเข้าห้องผ่าตัด จนกระทั่งเวลาผ่านไป 11 ชั่วโมง นางพิม ออกมาจากห้องผ่าตัด เจ้าหน้าที่เปิดโอกาสให้ญาติเข้าไปเยี่ยมได้ที่ห้องไอซียู โดยภาพหลังการผ่าตัดทางโรงพยาบาลยังไม่อนุญาตให้เผยแพร่

ด้านยูทูบเบอร์สายบุญ ช่อง สาวกึ่ม ใจสะหว่าง และ บ่าวพามี ให้ข้อมูล ว่า น้องพิมยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และยากระตุ้นความดัน ภาพที่เห็นเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เพราะท้องยุบแล้ว เบื้องต้นจึงรู้สึกดีใจ อยากขอบคุณคณะแพทย์ แต่ยังมีความกังวล จนกว่าจะถอดเครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ จึงจะหมดห่วงว่า น้องพิมปลอดภัยแล้ว

รวมถึงยังอ้างข้อมูลจากการพูดคุยกับพยาบาลว่า น้องพิมเสียเลือดมากประมาณ 10 ลิตรครึ่ง จึงอยากประชาสัมพันธ์ถึงผู้มีจิตศรัทธาเข้าไปบริจาคเลือดทดแทนคลังเลือดกลางด้วยขณะที่ นายพามี บอกว่า มี FC คนไทย และลาว ที่ไปอยู่ต่างแดนหลายประเทศ โอนเงินมาช่วยค่ารักษาพยาบาลกว่า 120,000 บาท เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ก็เพิ่งจ่ายค่ายาราว 50,000 บาท

ขณะที่ นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ระบุว่า อาการน้องพิม กำลังดีขึ้น แต่ต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด และคงไม่ได้แถลงข่าว รอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน

ข่าวยอดนิยม