หน้าแรก > อาชญากรรม

สายตรวจแสมดำ ตาไว 'รวบหนุ่มส่งสินค้า รับจ๊อบขนยาบ้าลงใต้' รายได้รอบละ 6 หมื่นบาท

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 02:05 น.


สายตรวจแสมดำ ตาไว 'รวบหนุ่มส่งสินค้า รับจ๊อบขนยาบ้าลงใต้' รายได้รอบละ 6 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 26 ก.ค.ที่ สน.แสมดำ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9, พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน, พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9  และ พ.ต.อ.ปรีชา หนูสลุง ผกก.สน.แสมดำ แถลงผลงานสายตรวจ สน.แสมดำ จับกุมตัว นายปอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางยาบ้า 30 ห่อ ปั๊มตราบรรจุภัณฑ์ "999" สีน้ำเงิน รวม 300,000 เม็ด รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ที่ ปั๊มน้ำมัน ริมถนนพระราม 2 ขาออก ในพื้นที่ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.บุญเสริม สีสุข รอง ผกก.ป.สน.แสมดำ พร้อม พ.ต.ท.วีระชัย สังข์ศรี สวป.สน.แสมดำ ร.ต.ท.สุขสันต์ อรที และ ร.ต.ท.มนตรี ศิริวิเศษ รอง สวป.สน.แสมดำ พร้อมกำลังฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.แสมดำ ได้ออกตรวจตาในพื้นที่ตามวงรอบป้องกันเหตุอาชญากรรม กระทั่งพบรถของกลางคันดังกล่าว จอดอยู่ภายในปั๊มคู่กับรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ ไม่ทราบทะเบียน โดยรถทั้ง 2 คันมีลักษณะเป็นรถตู้ทึบ เมื่อสายตรวจพบพิรุธ จึงแสดงตัวเข้าขอทำการตรวจค้นปรากฏว่า คนขับรถกระบะเชฟโรเลต สีดำ ไหวตัวทันเร่งเครื่องหลบหนีออกไปทางถนนพระราม 2 ขาออก ส่วน นายปอ ถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าซุกอยู่ในห้องโดยสาร จึงเชิญตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวน นายปอ ยอมรับ ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพขับรถขนส่งสินค้าให้บริษัทเคอรี่ แต่รายได้ไม่พอใช้ จึงรับการว่าจ้างจากเพื่อนชื่อนายบิ๊กและนายหนึ่ง ให้ช่วยขนยาเสพติดซึ่งรับมาจากพื้นที่จังหวัดนนทบุรี มุ่งหน้าลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา หากทำสำเร็จจะได้ค่าจ้างรอบละ 60,000 บาท แต่ระหว่างจอดพักรถที่ปั๊มน้ำมันเชลล์ดังกล่าว ปรากฏว่าสายตรวจนำกำลังเข้ามาตรวจตาในท้องที่พอดี ทำให้ตนแสดงอาการมีพิรุธจนถูกจับกุมได้

เบื้องต้นแจ้งข้อหา จึงถูกจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 (เมทเเอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบ บช.ปส.เพื่อขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนคนขับรถที่ยังหลบหนี และผู้ว่าจ้างจะดำเนินการขยายผลเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม