หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบต่างด้าวเปิดบัญชีม้าให้เครือข่ายหลอกลงทุน เจ้าตัวให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันที่ 19 กรกฎาคม 2023 เวลา 14:58 น.


วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับ 5 กองบังคับการปราบปราม สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง , ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ร่วมกันจับกุม นายอาว อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 719/2565 ลง 23 ธันวาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมได้บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากนายอาว ได้รู้จักกับนายดำ สัญชาติเมียนมา (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) โดยนายดำ ได้ขอให้นายอาว เปิดบัญชีธนาคารให้แก่ตน ต่อมากลุ่มคนร้ายได้นำบัญชีธนาคารของนายอาว ไปหลอกลวงผู้เสียหาย โดยวิธีการชักชวนลงทุนออมเงิน กลุ่มคนร้ายได้อ้างว่า การลงทุนไม่มีความเสี่ยงหากเกิดข้อผิดพลาดใดๆ จะรับผิดชอบทั้งหมด มีผู้เสียหายหลงเชื่อหลายรายโอนเงินให้กลุ่มคนร้าย จากนั้นผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับกลุ่มคนร้ายได้ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า นายอาว ซิน มิว ได้หลบหนีมาทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณดังกล่าว พบผู้ต้องหากำลังเดินอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและขอตรวจสอบบัตรประจำตัวคนต่างด้าว พบว่าคือผู้ต้องหาตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา     

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม