หน้าแรก > อาชญากรรม

ระบาดหนัก! รวบสาวสองรีดทรัพย์ผ่านแอพหาคู่ อ้างเป็นแค่บัญชีม้า

วันที่ 26 มิถุนายน 2023 เวลา 11:03 น.


ชุดลาดตระเวนออนไลน์นครบาล (บก.สส.บช.น.) ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านเพจสืบนครบาล IDMB กรณีภัยร้ายของผู้ชายขี้เหงากำลังระบาดหนัก โดยคนร้ายจะมีการวางแผนพูดคุยกับผู้เสียหายผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่แอพหนึ่ง เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ได้มีการถ่ายรูปตนเองติดอวัยวะเพศ ส่งไปให้คนร้าย หลังจากนั้นคนร้ายจะข่มขู่ผู้เสียหายให้โอนเงิน จำนวน 4,000 บาท และข่มขู่เรื่อยๆ ว่าจะส่งภาพประจาน กระทั่งล่าสุดมีการรวบรวมหลักฐาน จนจับกุมตัว นายณัฐณิชา อายุ 27 ปี ฐาน "รีดเอาทรัพย์" โดยจับกุมได้หน้าบ้านพักซอยบ้านบาตร ถนนบำรุงเมือง กรุงเทพมหานคร

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าได้ให้เพื่อนยืมบัญชีธนาคารของตนไป โดยตนไม่ทราบว่าเพื่อนนำบัญชีธนาคารไปก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.ชุด PCT 5 กล่าวว่า ช่วงนี้มีคดีลักษณะดังกล่าวเป็นภัยร้ายสำหรับผู้ชายกำลังระบาดอย่างหนักในโลกโซเชี่ยลจนน่าตกใจ มันสร้างความเดือดร้อนทางใจและต้องทนทุกข์จนเหยื่อหลายคนหาทางออกไม่ได้ ปัจจุบันมีผู้เสียหายหลายรายมาให้ข้อมูลผ่านทางเพจสืบนครบาล เราจะรักษาความลับ และเร่งดำเนินการปราบปราม สืบนครบาลขอให้กำลังใจท่านมีความกล้ามาให้ข้อมูล จงอย่ากลัว เพราะท่านจะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายไปตลอด บุคคลใดที่เคยตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ สามารถติดต่อให้เบาะแสทาง เฟซบุ๊กเพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำ  

ข่าวยอดนิยม