หน้าแรก > ภูมิภาค

จับกุมเจ้าหน้าที่บัญชี โกงเงินค่าเทอมโรงเรียน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

วันที่ 18 กรกฎาคม 2024 เวลา 13:02 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปท. จับกุมเจ้าหน้าที่บัญชี โกงเงินค่าเทอมโรงเรียน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกันจับกุม นางสาวศศิธรฯ ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานและในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐ ปฏิบัติและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี โดยทุจริตและโดยมิชอบ โดยการเบิกใบเสร็จรับเงินจากฝ่ายพัสดุแล้วนำใบเสร็จรับเงินไปรับเงินจากผู้ปกครองนักเรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษสองภาษา เมื่อผู้ถูกกล่าวหารับเงินค่าลงทะเบียนจากผู้ปกครองของนักเรียนแล้วกลับเบียดบังเงินค่าลงทะเบียนเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษสองภาษาไว้เป็นประโยชน์ส่วนโดยไม่นำส่งเป็นเงินรายได้ของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณอาคารที่พักในพื้นที่ ถ.มหิดล ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่บัญชีของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์และเป็นผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่จึงใช้โอกาสนี้ โกงเงินค่าเทอมที่ผู้ปกครองนำมาชำระให้กับโรงเรียนรวมถึงค่าบำรุงการศึกษาอื่นๆ มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท และทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายอื่นของโรงเรียนกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันนี้ แต่ถูกจับได้และถูกเรียกให้มีการชี้แจงบัญชี โดยคืนเงินบางส่วนไปแล้วประมาณ 200,000 บาท และถูกให้ออกจากราชการ จากนั้นผู้ต้องหาจึงได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยที่ยังไม่ได้ชดใช้เงินคืนให้ครบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. จึงได้ร่วมกันสืบสวนจนพบตัวและจับกุมผู้ต้องหาได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. และ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไสว จันทร์มา, พ.ต.ท.อำนวย วิชิตโสภณ และ พ.ต.ต.อัครพล ปัทมานุสรณ์ สว.กก.4 บก.ปปป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปปป. ดำเนินการ

ข่าวยอดนิยม