หน้าแรก > ภูมิภาค

ประกันสังคมจังหวัดราชบุรี เข้าดูแลสิทธิรักษา ผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุแก๊สระเบิด

วันที่ 20 มิถุนายน 2023 เวลา 21:50 น.


ความคืบหน้าเพิ่มเติมจากเช้าวันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. เกิดเหตุแก๊สระเบิด ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง  ใน ต.ห้วยไผ่  อ.เมือง จากการลงพื้นที่ในช่วงแรก พบว่าเป็นอาคารโดมสำหรับจัดเลี้ยงที่อยู่ด้านใน สภาพพังยับเยิน เศษซากอาคารปลิวกระจายไปทั่ว  นอกจากนี้ยังมีห้องกระจกที่อยู่ใกล้กันแตกกระจาย เหตุการณ์ดังกล่าวผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 4 ราย เป็นชาย 1 ราย  หญิง 3 ราย  โดยทั้งหมดเป็นคนงานที่อยู่ในอาคารจัดเลี้ยง บาดเจ็บถูกไฟคลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี  

หลังเกิดเหตุเบื้องต้น นายอุดม เพชรคุต รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สอบถามสาเหตุการเกิดระเบิดพร้อมทั้งได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ปภ. แรงงานจังหวัด ประกันสังคม สวัสดิการคุ้มครองแรงงาน เข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 

ทางด้าน พลตำรวจตรี วชิรพงษ์  อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้ให้สัมภาษณ์สาเหตุในเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุเกิดจากถังแก๊สหุงต้มขนาด 45 กิโลกรัม รั่วไหล และเกิดการระเบิด ทำให้อาคารที่เป็นห้องประชุมสัมมนา และโรงครัวได้รับความเสียหายทั้งหมด ขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐาน จากสถานีตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการระเบิดที่แท้จริง 

สำหรับความคืบหน้าของการเข้าไปดูแลในเรื่องสิทธิการรักษาพยาบาล ทางสำนักงานประกันสังคมจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางไปที่ รพ.ราชบุรี เพื่อเยี่ยมลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายประภาส ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลไฟไหม้ระดับ 2 ร้อยละ 63 ของทั้งร่างกาย ขณะนี้ใส่เครื่องช่วยหายใจ อยู่ห้อง ICU  รายที่ 2 นางทองหล้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลไฟไหม้ระดับ 2 ร้อยละ 48 ของทั้งร่างกาย ขณะนี้อยู่ห้อง ICU รายที่ 3 นางอัมพร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน รายที่ 4 นางสมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน  ซึ่งนายประภาศ นางทองหล้า และนางอัมพร  ได้รับสิทธิจากกองทุนเงินทดแทนทั้งการรักษาพยาบาล จนสิ้นสุดการรักษาและเงินทดแทนการขาดรายได้ ส่วนลูกจ้างรายที่ 4 นางสมบูรณ์ เป็นผู้ประกันมาตรา 40 แต่ไม่ได้ส่งเงินสมทบครบ 3 เดือนใน 4 เดือนก่อนเกิดเหตุจึงไม่มีสิทธิ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดราชบุรี ได้แจ้งสิทธิให้นายจ้างทราบและแจ้งสิทธิต่อญาติของลูกจ้างได้ทราบถึงความคุ้มครองของสิทธิประกันสังคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี  

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม