หน้าแรก > เศรษฐกิจ

Amazing Muaythai Experience อนุรักษ์มวยไทย 4 สาย

วันที่ 20 มิถุนายน 2023 เวลา 16:28 น.


ททท. แถลงโครงการสร้างสรรค์เส้นทางประสบการณ์การท่องเที่ยวมวยไทย (Amazing Muaythai Experience) อนุรักษ์มวยไทย 4 สาย

20 มิถุนายน 2566 นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงเปิดโครงการสร้างสรรค์เส้นทางประสบการณ์การท่องเที่ยวมวยไทย (Amazing Muaythai Experience) ชวนคนรักกีฬามวยไทย สัมผัสสุดยอดประสบการณ์ศิลปะการต่อสู้ และบรมครูมวยไทยโบราณประจำพื้นถิ่นใน 4 จังหวัด และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่างๆ เพื่อต่อยอดเศรษฐกิจในประเทศอย่างสร้างสรรค์

โดยกิจกรรมนี้จะกำหนดขึ้นใน 4 จังหวัด ได้แก่ มวยไชยา จัดขึ้นที่บริเวณริมแม่น้ำตาปี จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 30 มิถุนายน- 2 กรกฎาคม, มวยโคราช จัดขึ้นที่เซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดนครราชสีมาวันที่ 14-16 กรกฎาคม, มวยท่าเสา จัดขึ้นที่วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ ระหว่างวันที่ 11- 13 สิงหาคม และมวยลพบุรี จัดขึ้นที่พระราชพระราชวังนารายณ์ราชนิเวศน์ จังหวัดลพบุรีระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม

โดยภายในงานแต่ละจังหวัด จะมีกิจกรรมที่หลากหลายและน่าสนใจ สำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงไหลในศิลปะมวยไทย มีการสอนมวยให้บุคคลทั่วไป นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันมวยไทยประกบคู่โดยครูดาม ศรีจันทร์ เจ้าของผลงานเหรียญทองชื่อดังในอดีต ทั้งซีเกมส์ ชิงแชมป์เอเชีย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกีฬามวยไทยและมวยสากล รวมถึงกิจกรรมสักยันต์โดยอาจารย์สักยันต์ที่มีความเชี่ยวชาญ,การจำหน่ายวัตถุมงคล และเครื่องรางของขลังต่างๆ

ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดว่า จะสามารถกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬามวยไทย เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสร้างรายได้หมุนเวียนเข้าประเทศเป็นอย่างดี

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม