หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจสอบสวนกลาง ปฏิบัติการ Stop Cyber Corruptions มูลค่าความเสียหาย 80 ล้านบาท

วันที่ 14 มิถุนายน 2023 เวลา 11:41 น.


กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป., ตำรวจกองปราบปราม พร้อมชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่ทั่วประเทศรวม 5 จุด หลังได้รับการประสานจากธนาคารกรุงไทย ว่ามีพนักงานยักยอกทรัพย์ และใช้งบประมาณของหลวงไปใช้จ่ายส่วนตัว

โดยก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการ กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชีชำนาญการ เทศบาลตำบลลาดยาวจังหวัดนครสวรรค์ โดยได้ยักยอกเงินทั้งหมด 215 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท และดำเนินคดีกับผู้ช่วยเจ้าพนักงาน การเงินและบัญชี อบต. วังโฟรง จังหวัดพิษณุโลก ที่ได้ยักยอกเงินไปจำนวน 132 ครั้ง มูลค่ากว่า 44 ล้านบาท

สำหรับครั้งนี้ ได้มีการยกระดับการทำงานและเปิดปฏิบัติการดังกล่าวใน 5 จังหวัด เพื่อตัดวงจรการโกงเงินหลวงไปใช้ส่วนตัว

โดยจุดแรก เป็นที่อบต .นิลเพชร จังหวัดนครปฐม จับกุมนางสาวนฤมล อายุ 34 ปี เป็นเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงาน โดยรับสารภาพทำการยักยอกเงินรวม 8,350,000 บาท

จุดที่ 2 เป็นอบต.หนองหัวโพจังหวัดสระบุรี จับกุมนางสาวบัวสวรรค์ อายุ 35 ปีเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี รับสารภาพยักยอกเงินไปเกือบ 5 ล้านบาท

จุดที่ 3 อบต.ห้วยยายจิ๋ว จังหวัดชัยภูมิ จับกุมนางสาวณัฐชยา อายุ 25 ปี เป็นผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน ยักยอกเงินไปทั้งหมด 60 ครั้ง รวมกว่า 5,800,000 บาท

จุดที่ 4 อบต.โคกหล่าม จ.ศรีสะเกษ ปรับปรุงนางสาวปนัดดา อายุ 29 ปี เป็นนักวิชาการเงินและบัญชีโดยสารภาพทำทั้งหมด 8 ครั้ง ยักยอกเงินไปทั้งหมด 548,420 บาท

จุดที่5  อบต. นาเขลียง จ. นครศรีธรรมราช จับกุมนายยุทธนา อายุ 42 ปี เป็นผู้อำนวยการกองคลัง ให้การรับสารภาพว่ายักยอกเงินทั้งหมด 59 ครั้ง มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

ทั้งนี้ พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุด้วยว่า จากการตรวจสอบและสอบสวน พบว่า ผู้ก่อเหตุเกือบทุกคน มีปัญหาติดพนันออนไลน์

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม