หน้าแรก > อาชญากรรม

จันทร์นี้ เตรียมส่งสำนวนคดีจับ''ดิไอคอน กรุ๊ป' ล็อต 2 ให้ 'DSI' ดำเนินการแทน

วันที่ 27 ตุลาคม 2567 เวลา 11:21 น.


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เผยถึงกรณีความคืบหน้าเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาคดีดิไอคอน กรุ๊ป เพิ่มเติมในล็อต 2 ว่า ตอนนี้เป็นการดำเนินการ ตามที่ได้กล่าวไป และในวันจันทร์นี้( 28 ต.ค.) จะส่งสำนวนไปให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งดีเอสไอจะเป็นเจ้าภาพต่อไป

โดยตำรวจสอบสวนกลาง จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย ดีเอสไออีกที ซึ่งหลังจากนี้คงต้องไปหารือกัน ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหาในล็อตที่ 2 มีดาราเข้าไปเกี่ยวข้องเพิ่มด้วยหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวยังไม่ถึงจุดนั้น และเมื่อวันที่ 25 ต.ค. สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ร่วมกับตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดเส้นทางการเงิน 3 บอสดารา เป็นเงินที่ถูกกฎหมายหรือผิดกฎหมาย พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า  ในวันที่ 28 ต.ค. ตะมีการนัดคุยกันอีกทีกับทางดีเอสไอ

สำหรับยอดผู้เสียหาย หลอกลวงลงทุน ของ บริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” ที่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม ยอดรวมสะสม ระหว่างวันที่ 10 – 27 ตุลาคม 2567 สรุปยอด ณ เวลา 11.00 น. มีจำนวนผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 3,474 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้วรวม 1,190 ล้านบาทเศษ

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม