หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบสองวัยรุ่นสาย3 ขณะนำปืนดัดแปลงลำกล้องมาส่งให้ลูกค้า

วันที่ 26 ตุลาคม 2567 เวลา 23:59 น.


สืบนครบาล รวบสองวัยรุ่นสาย3 ขณะนำปืนดัดแปลงลำกล้องมาส่งให้ลูกค้า

เจ้าหน้าที่ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นายธี (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี และ นายรี (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร”

พร้อมด้วยของกลาง
1.อาวุธปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลำกล้อง ) ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก
2.ซองกระสุนปืน (แม็กกาซีน) จำนวน 1 ซอง 
3.เครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 30 นัด 
4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า GIORNO (คันที่ 1 )
5.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 i (คันที่ 2 )
6.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 i สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (คันที่ 3 )

สถานที่จับกุม บริเวณภายในสถานีบริการน้ำมัน สาขาพุทธมณฑล สาย 3 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าว เพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดที่ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน โดยใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางในการติดต่อ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. และได้รับแจ้งจากสายลับ ให้ข้อมูลว่านายธี (นามสมมุติ) ใช้บัญชีเฟสบุ๊คในการขายอาวุธปืนฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนติดตามเรื่อยมา  

จนกระทั่งได้มีสายลับเข้ามาพบและแจ้ง พ.ต.ต.สมพร คำเกตุ สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ว่ามีผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊ครายหนึ่งได้เสนอขาย อาวุธปืนประดิษฐ์ ดัดแปลงลำกล้อง ขนาด .380 ในราคา 16,000 บาท และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 มม. ในราคา 2,500 บาท ราคารวมทั้งสิ้น 18,500 บาท โดยนัดหมายให้มารับ  บริเวณภายในสถานีบริการน้ำมัน สาขาพุทธมณฑล สาย 3 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ  

จึงรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อขออนุมัติในการล่อซื้อจับกุมผู้กระทำความผิด และได้วางแผนการล่อซื้อเพื่อทำการจับกุมผู้กระทำความผิด ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. จึงได้ออกเดินทาง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงบริเวณจุดนัดหมาย เวลาประมาณ 21.10 น. พบชายวัยรุ่น 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มา 3 คัน มายังจุดที่รถยนต์ของสายลับซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ขับขี่จอดอยู่บริเวณภายในปั๊ม เพื่อทำการซื้อขายอาวุธปืนของกลางดังกล่าว เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นอาวุธปืนของกลางดังกล่าว เมื่อนายธี (นามสมมุติ) ได้รับเงิน และสายลับที่ทำการล่อซื้อได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการจับกุม กลุ่มชายดังกล่าวพยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ 2 คน คือนายธี (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี และ นายรี (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายธี แจ้งว่าพวกที่หลบหนี ทราบเพียงชื่อเล่นว่านายมาร์ค กับนายเก้า ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายธี (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี และ นายรี (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พร้อม รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน มายัง  สน.หนองค้างพลู

ในชั้นจับกุม นายธี (นามสมมุติ) ได้ให้การว่า ได้เสนอขายอาวุธปืนพร้อมกระสุนดังกล่าวจริง โดยเสนอขายในราคา 18,500 บาทและนายรี (นามสมมุติ) ให้การว่า นายธี (นามสมมุติ) ได้โทรศัพท์เรียกให้มาคุ้มกันในระหว่างซื้อ-ขาย อาวุธปืน เพราะกลัวว่าจะโดนปล้น จากนั้นได้ทำบันทึกการจับกุม นำตัวส่ง พงส.สน.หนองค้างพลู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม