หน้าแรก > อาชญากรรม

จับ 2 ผัวเมีย แชทขายบัตรเอทีเอ็ม สมุดบัญชีม้า

วันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 17:12 น.


27 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส. ทำการจับกุม นายเอ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี และ น.ส. สุ (สงวนามสกุล) อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง สมุดบัญชีธนาคาร 11 เล่ม พร้อมบัตรกดเงินสดจำนวน 11 ใบ และเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ โดยสามารถจับกุมได้ภายในร้านฟาสต์ฟู้ด แห่งหนึ่ง สาขาวัดไร่ขิง ถ.เพชรเกษม ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีผู้ขายบัญชีธนาคารพร้อมบัตรกดเงินสดให้ผู้อื่น ซึ่งเป็นการกระทำความผิดตาม พรก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จึงวางแผนการจับกุม โดยให้สายลับติดต่อเพื่อล่อซื้อ จากการแชทพูดคุยทางแอปพลิเคชันไลน์ ทราบว่าผู้ขายต้องการขายบัญชีธนาคาร พร้อมบัตรกดเงินสด จำนวน 40 บัญชี พร้อมบัตรกดเงินสด (บัตรเอทีเอ็ม) จำนวน 40 ใบ ให้แก่สายลับ ในราคาชุดละ 9,000 บาท โดยสายลับแจ้งกับผู้ใช้ไลน์ดังกล่าวให้ทราบว่า จะนำบัญชีดังกล่าวไปใช้ในการรับเงินผิดกฎหมาย จึงนัดหมายล่อซื้อ จนสามารถจับกุมได้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย โดยซัดทอดว่าได้รับการว่าจ้างจาก นายต้น อายุ 29 ปี ให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 นำบัญชีมาจำหน่าย

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันเป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าว โดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อขาย ให้เช่า หรือให้ยืม บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็คทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดทางอาญาอื่นใด” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ดำเนินการตามกฎหมาย ทำการขยายผลเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม