หน้าแรก > อาชญากรรม

ปอศ.รวบสาวเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 4 แสนบาท

วันที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 00:00


ปอศ.รวบสาวเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 4 แสนบาท
 
กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) โดย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.2 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นางสาว สา (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ตามหมายจับ ศาลจังหวัดพล ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน จับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้าน หมู่ ๙ ตำบลหนองปลาหมอ  อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

สืบเนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นขบวนการหรือกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำการหลอกเหยื่อผ่านทางโทรศัพท์ ร่วมกันโทรหาผู้เสียหายโดยทำทีแจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กสทช. อ้างว่ามีกลุ่มผู้ไม่หวังดี นำบัตรประจำตัวและเลขบัญชีของผู้เสียหายไปใช้ ในธุรกรรมผิดกฎหมายให้โอนเงินไปเพื่อตรวจสอบทางการเงิน มีข่มขู่ผู้เสียหายเกิดความกลัวและกังวลใจ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ตัดสินใจโอนเงินไปให้กลุ่มคนร้าย จำนวน 420,000  บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนทราบว่า เงินที่ผู้เสียหายโอนให้แก่มิจฉาชีพ กลุ่มดังกล่าวมีการโอนเงินส่งต่อเป็นทอดๆ ไปยังบัญชี ของนางสาว สา (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา เจ้าพนักงานจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และทำการออกหมายจับ นางสาว สา (นามสมมุติ) ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนรู้เห็นกันกับกลุ่มผู้คนร้ายที่ทำการหลอกลวงผู้เสียหาย เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้สืบสวนติดตาม ทราบว่าผู้ต้องหาได้มาพักอาศัยอยู่กับสามีใหม่ ที่ตำบลหนองปลาไหน  อำเภอหนองแค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จึงได้เฝ้าสังเกตและทำการจับกุมตัวนางสาว สา (นามสมมุติ) ผู้ต้องหารายนี้ได้ โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง พงส.สภ.พล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม