หน้าแรก > ภูมิภาค

ชายคนขับเรือ ช่วยเด็ก 4 คนขึ้นฝั่งจากเรือล่ม ก่อนจะหมดแรงร่างจมลงใต้น้ำ แล้วเสียชีวิต จ.กาญจนบุรี

วันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 05:34 น.


ชายคนขับเรือ ช่วยเด็ก 4 คนขึ้นฝั่งจากเรือล่ม ก่อนจะหมดแรงร่างจมลงใต้น้ำ แล้วเสียชีวิต จ.กาญจนบุรี

วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 17.10 น  มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่าขอสนับสนุนนักประดาน้ำ เนื่องจากมีเหตุเรือล่ม แล้วมีผู้สูญหายภายในน้ำ จำนวน 1 คน บริเวณบ้านเตาถ่าน ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี  

ที่เกิดเหตุ บริเวณที่มีผู้สูญหายภายในน้ำ ซึ่งเป็นแพเก่าๆ อาสาสมัครจึงได้สอบถามข้อมูลจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งได้ความว่า ผู้สูญหายเป็นชาย อายุ 28 ปี จมอยู่บริเวณใต้แพดังกล่าว เมื่อทราบรายละเอียดเป็นที่เรียบร้อยและจุดตกที่เป็นที่แน่ชัด อาสาสมัครจึงได้ประกอบชุดและทำการลงดำน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างของผู้เสียชีวิต อยู่บริเวณใต้น้ำ ในลักษณะมือกำหญ้าที่พื้นใต้น้ำเอาไว้แน่น อาสาสมัครจึงได้ดึงตัวขึ้นมาบนผิวน้ำแล้วนำขึ้นเรือพาเข้าฝั่ง

จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้เสียชีวิตคนดังกล่าว ได้ขับเรือเป็นครั้งแรก เป็นเรือไม้สักหางยาว และมีผู้โดยสารมาด้วยเป็นเด็กจำนวน 4 คน ซึ่งเมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าว เรือเกิดเสียการทรงตัวแล้วพลิกคว่ำ ทำให้เด็ก 4 คนและชายดังกล่าวซึ่งเป็นคนขับตกลงไปในน้ำ ชายดังกล่าวจึงได้ทำการช่วยเหลือเด็กขึ้นไปบนแพ โดยการว่ายออกมาช่วยทีละคน  จนกระทั่งครบ 4 คน เมื่อนำคนสุดท้ายขึ้นแพเป็นที่เรียบร้อย ชายดังกล่าวได้หมดแรงจมหายไปในน้ำ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์จึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ และแพทย์เวรร่วมตรวจสอบ ก่อนมอบให้อาสาสมัครนำร่างของผู้เสียชีวิตมาทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ

ภาพ  อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี 
รายงานโดย  นายขวัญชัย  ถิระศิลป์
มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี  ศูนย์ไทรโยคน้อย

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม