หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล บุกรวบท้าวแชร์ชักชวนให้ลงทุนเล่นแชร์ในกลุ่มไลน์ สุดท้ายวงแชร์มีปัญหา ไม่มีเงินคืนลูกแชร์

วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 14:43 น.


สืบนครบาล บุกรวบ ท้าวแชร์ชักชวนให้ลงทุนเล่นแชร์ในกลุ่มไลน์ สุดท้ายวงแชร์มีปัญหาไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน ไม่มีเงินคืนลูกแชร์

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.รณฤทธิ์ กิตติมาศ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นางสาวฝน (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.1184/2567 ลง 30 สิงหาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “เป็นนายวงแชร์จัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง , มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน , มีทุนกองกลางต่อหนึ่งงวดรวมกันทุกวงเป็นมูลค่ามากกว่า 300,000 บาท และได้รับประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นนอกจากสิทธิที่จะได้รับทุนกองกลางในการเข้าร่วมเล่นแชร์ในงวดหนึ่งงวดใดได้โดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย” โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ม.3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พฤติการณ์สืบเนื่องมาจาก ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ณ สน.ฉลองกรุง รายละเอียดเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2563 ผู้เสียหายได้รับคำแนะนำจากเพื่อนให้รู้จักกับกลุ่มไลน์ กลุ่มหนึ่ง ซึ่งลงทุนเล่นแชร์ จึงให้เพื่อนดึงเข้ากลุ่มและเข้าร่วมเล่นแชร์กับผู้ต้องหาซึ่งเป็นท้าวแชร์ตอนแรกก็สามารถรับเงินได้ปกติแต่เมื่อเล่นจำนวนหลายวงขึ้นผู้ต้องหาก็ประกาศปิดบ้านแชร์ดังกล่าว

ซึ่งขณะนั้นผู้เสียหายได้ร่วมเล่นกับบ้านแชร์ของผู้ต้องหา จำนวน 21 วง มีสมาชิกทุกวงรวมกัน 535 มือ/คนมีจำนวนเงินหมุนเวียนต่องวดรวมกันทุกวงจำนวน 519,000 บาท โดยผู้ต้องหาไม่ได้นำเงินมาร่วมเล่น เพียงรับเงินงวดแรกของทุกวงในลักษณะเงินกินเปล่าและกำหนดกติกาในการรับเงินโดยบางวงก็ให้มีการประมูลและบางวงก็ไม่มีการประมูลแต่ให้มีการรับเงินตามลำดับแบบขั้นบันได

ในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ผู้ต้องหาได้ถูกชักชวนให้ลงทุนในการทำวงแชร์จากรุ่นพี่ เมื่อผู้ต้องหามาทำวงแชร์แล้วได้รายได้ดีไม่มีปัญหาอะไร ผู้ต้องหาจึงขยายวงแชร์เพิ่มไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายเมื่อวงแชร์บางวงมีปัญาหาเกิดขึ้น และไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน วงแชร์ทั้งหมดจึงล้มและไม่สามารถหาเงินมาคืนลูกแชร์คนอื่นๆ ได้ จากนั้นผู้ต้องหาจึงกลับมาทำงานประจำ เพื่อพยายามหาเงินคืนให้กับผู้เสียหาย จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม