หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจบูรณาการหน่วยงานพื้นที่ ฟื้นฟูทำความสะอาด ป้องกันเหตุลักทรัพย์ พื้นที่แม่สาย จ.เชียงราย

วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 15:30 น.


วันนี้ (16 ก.ย.67) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร. กำกับดูแลและสั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทุกภัย รักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน จัดระบบการจราจรในพื้นที่ที่ประสบภัยและพื้นที่ใกล้เคียง เพิ่มความเข้มในการตรวจตราและระวังป้องกันคนร้ายอาศัยโอกาสในช่วงอุทกภัย ก่อเหตุประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน อันเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ตลอดจนให้ความสำคัญในการร่วมบูรณาการกับทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย

พล.ต.ท.ประจวบฯ ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 5 มอบสิ่งของช่วยเหลือข้าราชการตำรวจ ครอบครัวตำรวจ และประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จว.เชียงราย ณ ร้านปันรักษ์ เจียงฮาย อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย จัดกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษจำนวน 50 นาย พร้อมอุปกรณ์ เพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่ จว.เชียงราย ทำความสะดาดฟื้นฟูถนน บ้านเรือนประชาชน หลังน้ำลด ตลอดจนการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน ร่วมกับ ภ.จว.เชียงราย

พร้อมสั่งการให้หน่วยงานในสังกัด เร่งออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม และเน้นย้ำออกตรวจตราป้องกันเหตุลักทรัพย์ ในพื้นที่ ภ.จว.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน รวมถึงแจกอาหารและน้ำดื่มเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พร้อมเร่งช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพพื้นที่ และให้สภ.เมืองเชียงราย และ สภ.แม่สาย จัดกำลังสายตรวจ ตำรวจจราจร ชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ ออกตรวจตราช่วยเหลือรักษาความปลอดภัย ป้องกันเหตุโจรลักทรัพย์ ชุมชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ป้องกันเหตุทุบกระจกรถประชาชนที่จอดข้างทาง ตรวจหาชาวพม่าที่พยายามลักทรัพย์ของผู้ประสบภัยเส้นทางแม่สายเชียงแสน และสั่งการให้ ตำรวจสายตรวจ ชุดมวลชนและชุมชนสัมพันธ์ ข้าราชการตำรวจจิตอาสา นำอาหารและน้ำดื่ม ที่ได้รับบริจาคจากหน่วยงาน บริษัท ห้างร้านและเครือข่ายต่างๆ แจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมเป็นการเร่งด่วน

ในส่วนศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โรงแรมศิลามณี รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.แม่สาย จว.เชียงราย ยังคงเปิดดำเนินการ ให้ประชาชนผู้ประสยภัยเข้าพัก พร้อมอาหารและน้ำดื่ม 3 มื้อ ตลอดจนประสานแพทย์สาธารณสุขตรวจรักษาโรคติดต่อช่วงน้ำท่วมและโรคส่วนตัวให้แก่ผู้เข้าพัก โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ขณะนี้มีผู้ประสบภัยเข้าพัก 380 คน จะเปิดดำเนินการต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม