หน้าแรก > อาชญากรรม

ยาดองมรณะ โผล่อีก 3 ซุ้ม ตร.เร่งส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องในเดือน พ.ย. นี้

วันที่ 4 กันยายน 2567 เวลา 16:13 น.


ผช.ผบ.ตร.สรุปคดี ยาดองมรณะ พบโผล่อีก 3 ซุ้ม สุวินทวงศ์1 รามอินทรา99 หทัยราษฎร์50 รวม 21 จุด คดีคืบหน้ากว่า 90% เตรียมส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องภายในเดือน พ.ย.

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 4 ก.ย.67 ที่ห้องประชุม กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุง, พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม, พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.อ.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สน.หนองจอก พ.ต.อ.นิรุชพล โยธามาตย์ ผกก.สน.ลำผักชี พ.ต.อ.สมโภช ทองมูล ผกก.สน.ร่มเกล้า พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย  พ.ต.อ.เด่นโดม ลาภานันต์ ผกก.สน.ฉลองกรุง พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.อ.วุฒิไกร จตุรงค์เสรีกุล ผกก.สน.ประชาสำราญ พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของแต่ละ สน. ร่วมกันประชุม เพื่อสรุปผลคดีคลัสเตอร์ยาดองมรณะ ที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย และบาดเจ็บ 36 ราย รวมทั้งหมด 44 ราย

พล.ต.ท. อัคราเดช เปิดเผยหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมความคืบหน้าของสำนวนการสอบสวนในการลักลอบจำหน่ายสุรายาดอง ในพื้นที่ บก.น.2-3-4 ซึ่งในส่วนของนครบาล ตั้งคณะทำงานไว้แล้ว โดยมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ เป็นประธานคณะทำงาน สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปขยายผลร้านเคมีภัณฑ์ที่จำหน่ายสารเคมีให้กับ 2 ผู้ต้องหา (เอส, อาร์ท) นำไปผลิตเหล้าเถื่อน

ซึ่งที่ผ่านมา บก.น.3 เชิญเจ้าของร้านเคมีภัณฑ์แห่งที่ 2 ที่อยู่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มาให้ข้อมูลแล้ว เบื้องต้นจะตรวจสอบใบอนุญาตเปิดกิจการ, ใบอนุญาตการซื้อขายเคมีภัณฑ์ รวมทั้งเอกสารการซื้อขายในวันเกิดเหตุ ซึ่งตำรวจเองยังไม่ปักใจเชื่อตามคำกล่าวอ้างของเจ้าจองร้านที่ระบุว่า ขายเอทานอลให้ผู้ต้องหา ซึ่งในส่วนนี้ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนการที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย (เอส, อาร์ท) ให้การว่า สั่งซื้อเอทานอล ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหาในคำให้การ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยัน ว่าพบสารเมทานอลในเลือดของผู้ป่วยและผู้เสียชีวิต และพบพยานหลักฐาน เป็นสารเมทานอลในบรรจุภัณฑ์ที่เกิดเหตุ

ดังนั้น ตำรวจจึงต้องสอบสวนถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดโดยละเอียด ถ้าพบใครมีความผิดในส่วนใดก็จะดำเนินการโดยไม่มีข้อละเว้น ซึ่งในการสอบสวนเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 36 ราย และเสียชีวิต 8 ราย จากแต่เดิมมีซุ้มยาดองเพียง 18 จุด มีการขยายผลเพิ่ม พบอีก 3 จุด รวมเป็น 21 จุด ที่เพิ่มมาใหม่คือ สุวินทวงศ์ 1, รามอินทรา 99, หทัยราษฎร์ 50 และยืนยันว่าสำนวนคดีทั้งหมดมีความคืบหน้าไปกว่า 90% และเตรียมส่งสำนวนให้พนักงานอัยการสั่งฟ้องภายในต้นเดือนพ.ย.นี้  

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม