หน้าแรก > อาชญากรรม

หนุ่มนักแสดงซีรีส์ ขับเจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาว กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บาดเจ็บ 2 เสียชีวิตอีก 2 ราย

วันที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 07:21 น.


เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุกู้ชีพปราการ รับแจ้งจากสายด่วน 1669 ว่ามีเรือพุ่งชนกัน มีคนจมน้ำสูญหาย และมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างฝากฝั่งพระราม 3 และฝั่งพระประแดง จุดเกิดเหตุใกล้เคียงท่าน้ำวัดบางกระเจ้านอก  อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงเร่งประสานกำลังอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อ น.ส.ณัญรี อายุ 17 ปี และ น.ส.อรลดา อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน มีอาการฟกซ้ำตามแขนขา และปวดตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งสอง ส่ง รพ.บางปะกอกสมุทรปราการ

นอกจากนี้ทราบว่ายังมีผู้จมน้ำสูญหายอีก 2 ราย คือ น.ส.ปาริฉัตร อายุ 44 ปี เป็นผู้โดยสารที่มากับเรือหางยาว และนายประยูร อายุ 64 ปี คนขับเรือโดยสาร เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังนักประดาน้ำและผู้เชี่ยวชาญใต้น้ำ ร่วมค้นหาผู้สูญหาย

นายมงคลสวัสดิ์ อายุ 48 ปี สามีของน.ส.ปาริฉัตร เล่าว่า ตนเองและภรรยา นั่งเรือหางยาวขนาดเล็ก ข้ามจากฝั่งบางกระเจ้านอกไปฝั่งพระราม 3 เพื่อจะไปทำธุระ ระหว่างที่เรือกำลังข้ามฝั่ง ปรากฏว่ามีเรือเจ็ตสกีขับพุ่งชน จนทำให้คนขับเรือและภรรยาของตนเอง กระเด็นตกน้ำ ส่วนตัวเองรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

ด้าน นายคิวพี นักแสดงละครซีรีส์ดัง เล่าว่า ตนเองขับเจ็ตสกีมากับแฟนสาวและแม่แฟน โดยออกเดินทางมาจากย่านจอมทอง กรุงเทพมหานคร เพื่อพากันมาทานข้าวที่ย่านพระประแดง ซึ่งมากันทั้งหมด 11 คน ใช้เจ็ตสกี 5 ลำ ส่วนลำของตนเองมากันทั้งหมด 3 คน หลังจากที่ทานข้าวเสร็จ ตนเองและเพื่อนอีกลำหนึ่ง กำลังพากันขับเจ็ตสกีกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุค่อนข้างมืดและมองไม่เห็นเรือคู่กรณี ทำให้ตนหักหลบไม่ทัน จึงพุ่งชน เรือลำดังกล่าว ประกอบกันเรือคู่กรณีไม่มีไฟหรือสัญญาณไฟอื่นๆ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเหตุแต่อย่างใด มันเป็นระยะกระชั้นชิดจริงๆ ยอมรับว่ายังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ได้เชิญตัวนายคิวพี และเพื่อนร่วมขบวนเจ็ตสกี ไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สภ.พระประแดง และพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาเมื่อเวลา 23.00 น . สถานีตำรวจน้ำ 2 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 5 กองทัพเรือ และทีมประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู อยู่ระหว่างการค้นหาร่างผู้สูญหายทั้ง 2 ราย ซึ่งจะต้องวางแผนการค้นหาอย่างรอบครอบ เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงเป็นอุปสรรคในการค้นหา

และล่าสุดเวลา  03.10 น. รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ทีมกู้ภัยทางน้ำ พบเครื่องยนต์เรือหางยาวที่จมหาย และพบร่างของผู้สูญหายทั้ง 2 ราย จมอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการน้ำร่างขึ้นมา 

ข่าวยอดนิยม