หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบไทรน้อย รวบหนุ่มวัย 34 ตระเวนลักสายไฟหลายพื้นที่ อ้างตกงานต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัว

วันที่ 27 กรกฎาคม 2024 เวลา 20:53 น.


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พ.ต.ท.อาจณรงค์ วงษ์ภาพ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เรวัต สุริยะ สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี พร้อมของกลางสายไฟยาวประมาณ 30 เมตร จำนวน 1 เส้น สายทองเเดงยาวประมาณ 50 เมตร จำนวน 1 เส้น คีมตัดสายไฟจำนวน 4 ตัว และรถยนต์เก๋ง สีดำ ทะเบียน "กรุงเทพมหานคร" จำนวน 1 คัน  โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่ง ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.ไทรน้อย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย หลังถูกคนร้ายขับรถเก๋งตระเวนลักตัดสายไฟ ที่ หมู่2 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยคนร้ายก่อเหตุในอำเภอไทรน้อยมาแล้วหลายครั้ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะเเส และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง จนกระทั่งรู้ตัวคนก่อเหตุ และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

ด้าน นายบุญชู อายุ 52 ปี ผู้เสียหาย ชาว อ.ไทรน้อย กล่าวว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. คนร้ายขับรถเก๋งเข้าไปกับเพื่อนอีกคนที่อาศัยอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเขาไปสมัครงานและรู้จักกันได้ประมาณ 2-3 วัน โดยอ้างว่าจะเข้าไปหาห้องเช่าแถวจุดที่ก่อเหตุ สุดท้ายเขาก็เข้าไปตัดสายไฟ ซึ่งคนร้ายตัดสายไฟจากมิเตอร์เข้าบ้านไป 2 เส้น เส้นละ 20 เมตร รวมทั้งหมดประมาณ 40 เมตร ทำให้ไฟในบ้านดับทั้งหมด วันนี้รู้สึกดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาตัวคนก่อเหตุ จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ตนเองอาศัยอยู่ในพื้นที่มานานกว่า 30 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนและไม่เคยมีของมีค่าอะไรหายเลย ซึ่งคนร้ายรายนี้เพิ่งเคยเห็นเข้าไปครั้งแรก ก็ลงมือก่อเหตุเลย โดยคนที่เห็นเหตุการณ์และเป็นคนแจ้งเบาะเเสเป็นคนให้ แต่เขาสามารถระบุรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายได้อย่างชัดเจน จึงนำข้อมูลทั้งหมดแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ สุดท้ายนี้อยากจะฝากไปถึงคนที่คิดจะก่อเหตุลักษณะเเบบนี้ อยากให้ไปทำอาชีพสุจริต อย่าทำให้ชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำเขาต้องเดือดร้อนเลย

ด้านนายเอ (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า เมื่อวานขับรถเก๋งไปก่อเหตุเพียงคนเดียว ซึ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยตัดสายไฟไปประมาณ 3 เมตร หลังจากนั้นได้นำไปเผาไฟเพื่อเตรียมจะนำไปขาย แต่มีคนมาเห็นเสียก่อน จึงทิ้งสายไฟเอาไว้แล้วรีบวิ่งขึ้นรถขับหนีออกไป สาเหตุที่ต้องตระเวนขโมยสายไฟเพราะตอนนี้ตกงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปสมัครงานไว้แล้ว แต่ยังไม่เรียกตัวให้ไปทำ ตอนนี้เครียดทั้งเรื่องงานและเรื่องเมีย ถ้าหากไม่ถูกจับแล้วเอาสายทองแดงไปขาย ถ้าได้เงินมาก็จะนำมาใช้จ่ายในครอบครัว ซื้อกับข้าวและเติมน้ำมันรถ เมื่อวานยอมรับว่าไปตัดสายไฟที่บริเวณบ่อปลาและที่สวนกระท่อม รวมทั้งหมด 2 ที่ อยากฝากไปถึงคนที่คิดจะก่อเหตุแบบนี้ ว่าอย่าไปทำเลย เพราะสุดท้ายก็ต้องถูกตำรวจจับอยู่ดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาที่รับสารภาพว่าเพิ่งเคยก่อเหตุเป็นครั้งแรก เนื่องจากชุดสืบสวนมีข้อมูลพร้อมหลักฐานชัดเจน จึงแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางที่ไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม