หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบ "โจรตระเวนทุบกระจกรถ" ฉกทรัพย์สิน ย่านฝั่งธนฯ

วันที่ 27 กรกฎาคม 2024 เวลา 15:17 น.


สืบนครบาล ร่วมสืบ TOP G ตามรวบ "โจรตระเวนทุบกระจกรถ" ฉกเอาทรัพย์สิน สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนไปทั่วฝั่งธน เจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าในวันเกิดเหตุ เพื่อนยืมรถจักรยานยนต์ไปใช้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ 

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ให้ปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดที่เป็นภัยสังคม สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนสุจริต โดยได้รับทราบว่ามีโจรก่อเหตุตระเวนทุบกระจกรถยนต์ชาวบ้าน แล้วฉกเอาทรัพย์สินไป ในย่านฝั่งธนบุรี และหากไม่รีบจับกุมตัวแต่โดยเร็วนั้นอาจเป็นภัยที่ส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวในวงกว้าง ซึ่งน่าจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก นั้น

โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.4 บก.สส.บช.น.พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 4 ร่วมนักเรียนอบรมหลักสูตร TOPG ชุดปฏิบัติการที่ 4 ทำการจับกุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาบอาญาธนบุรี ที่ 658/2567 ลง 26 กรกฎาคม 2567 ข้อหา “พยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันครายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และทำให้เสียทรัพย์” จับกุมได้ที่ซอยอินทรพิทักษ์ 3 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ก่อนหน้านี้ สน.บางยี่เรือ ได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหาย ว่าได้มีคนร้ายก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ของผู้เสียหาย ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.4ฯ และสืบ TOP G ชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง กระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งได้ก่อเหตุโดยใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Wave 110i ในการก่อเหตุดังกล่าว จึงได้จัดทำรายงานพร้อมแจ้งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่เรือ ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ เป็นที่เรียบร้อย

ต่อมา วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พบว่า นายเอ (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก ซอยอินทรพิทักษ์ 3 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร จึงได้ทำการเข้าจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่เรือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ระหว่างการจับกุม ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บุปผาราม ว่า นอกจากคดีนี้ ยังได้มีผู้ก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์อีก 2 คัน โดยได้ลักทรัพย์สินภายในรถไป ในพื้นที่ สน.บุปผาราม เมื่อตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายเอ (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาในคดีนี้

จากการตรวจสอบประวัติคดี พบดังนี้
- ปี 2557 คดีพาอาวุธปืนไปในเมือง ของ สน.ทุ่งครุ
- ปี 2563 คดีเสพยาเสพติด ของ สน.บางยี่เรือ
- ปี 2564 คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น ของ สน.บางยี่เรือ

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และอ้างว่าในวันเกิดเหตุ เพื่อนยืมรถจักรยานยนต์ไปใช้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จากการสืบสวนหลังเกิดเหตุ พบภาพวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี เชื่อมโยงได้ว่าเป็นผู้ต้องหาที่ได้ก่อเหตุทั้งสองคดี จากนั้นได้นำตัวส่ง สน.บางยี่เรือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม