หน้าแรก > อาชญากรรม

เพลิงไหม้! สภ.ปากเกร็ด ที่แท้เป็นการลอบวางเพลิง ล่าสุด รวบมือวางเพลิงแล้ว อยู่ระหว่างสอบปากคำ

วันที่ 25 กรกฎาคม 2024 เวลา 15:27 น.


25 กรกฎาคม 2567 จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 ก.ค.67 ตึกบริเวณชั้น 2 สภ.ปากเกร็ด ถูกไฟไหม้บริเวณห้องเก็บเอกสาร และบริเวณด้านล่างเป็นห้องคุมขังผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครปากเกร็ดได้นำรถน้ำจำนวน 8 คัน เร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ คาดว่าสาเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหา 3 คน ส่งไปฝากขังที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากกระแสไฟฟ้าดับทั้งอาคารที่คุมขังผู้ต้องหา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด สามารถจับคนร้ายรอบวางเพลิงได้เมื่อวันที่ 24 ก.ค.67 เวลาประมาน 18.15 น. ที่ผ่านมา จับกุมตัวได้บริเวณซอยนวมินทร์ 70 แยก 1 ต.คลองกุ่ม อ.บึงกุ่ม กทม. ผู้ต้องหาชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี โดยแจ้งข้อกล่าวหา วางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนอันเป็นสาธารณะสมบัติแผ่นดิน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

จากการสอบสวนปากคำ ผู้ต้องหา ได้ให้การว่า ได้จอดรถ จยย. ไว้ร้านกาแฟ ข้าง สภ.ปากเกร็ด โดยเดินถือขวดน้ำมันอ้อมด้านข้าง สภ.ปากเกร็ด เพื่อขึ้นตึกเก่าบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นบริเวณห้องจัดเก็บเอกสาร สำนวนคดีต่างๆ เมื่อถึงแล้วก็ทำการราดน้ำมัน จุดไฟเผา และวิ่งหลบหนีไปทางบันไดปีกซ้ายของตึกลงบันใด เพื่อย้อนกลับไปทางเดิมและขับ จยย.หลบหนี มุ่งหน้าไปเมืองทอง เปลี่ยนทะเบียนจยย. และเปลี่ยนชุด เพื่อกันเจ้าติดตามและหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมั่นใจว่า นายเอ ได้รับการว่าจ้าง วางเพลิงจากใครสักคน เพื่อทำลายหลักฐาน

ต่อมา เวลา 10.20 น. พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.จว.นนทบุรี , พ.ต.ท.บุญยวัฒน์ ศรีเลิศวรกุล รอง ผกก.สอบสวน , พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด และ ร.ต.ท.ชัยณรงค์ วงคันโซ ร้อยเวรสอบสวน เจ้าของคดี ได้เดินทางมาที่ ห้องสืบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อมาสอบสวนคดีจับกุมผู้ต้องหาวางเพลิง สภ.ปากเกร็ด ก่อนเข้าห้องสืบสวน พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.จว.นนทบุรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ยังให้รายละเอียดอะไรไม่ได้ต้อง รอสอบสวนผู้ต้องหาก่อน

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม