หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ "เจ้ กาย" Outsource ติดตั้งอินเตอร์เน็ตเครือข่ายชื่อดัง อ้างใบแจ้งหนี้ปลอม หลอกฟ้องเรียกค่าเสียหายเกือบ 9 ล้าน

วันที่ 11 กรกฎาคม 2024 เวลา 01:04


สืบนครบาล รวบ "เจ้ กาย" Outsource ติดตั้งอินเตอร์เน็ตเครือข่ายชื่อดัง อ้างใบแจ้งหนี้ปลอม หลอกฟ้องเรียกค่าเสียหายเกือบ 9 ล้าน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุม เจ้กาย อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2567  ในข้อหา “ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” จับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพัก หมู่ 4 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จากการตรวจสอบประวัติต้องคดีอาญาของผู้ถูกจับ พบว่า เคยต้องคดีอาญาในความผิดเกี่ยวกับ พรบ.เช็ค เมื่อเดือน มิ.ย.2564 ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี มาก่อน

สืบเนื่องด้วย เมื่อปลายปี 2566 บริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตชื่อดัง ถูกฟ้องในคดีแพ่งโดยบริษัทของผู้ถูกจับ โดยถูกกล่าวหาว่า “ผิดสัญญากู้ยืม ค้ำประกัน และโอนสิทธิเรียกร้อง” โดยระบุว่า ช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 2563 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 บริษัทฯผู้เสียหายได้ทำการสั่งซื้อสินค้า/บริการ กับบริษัทของผู้ถูกจับ ปรากฏตามใบสั่งซื้อ จำนวน 5 ฉบับ มูลค่าเกือบ 9 ล้านบาท ต่อมาบริษัทฯผู้เสียหายจึงได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่าไม่เคยทำการสั่งซื้อสินค้า/บริการ จาก บริษัท ผู้ถูกจับ ตามใบสั่งซื้อตามมูลค่าดังกล่าว แต่อย่างใด แต่เคยทำสัญญาว่าจ้างให้ บริษัทผู้ถูกจับจัดจ้างแก้ไขงานติดตั้งซ่อมแซมระบบสายสัญญาณเพียง 129,020.60 บาท เท่านั้น ซึ่งได้มีการดำเนินการและชำระค่าสินค้า/บริการดังกล่าวครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว และเมื่อบริษัทฯผู้เสียหายได้ทำการตรวจสอบพบว่าเอกสารใบสั่งซื้อทั้ง 5 ฉบับดังกล่าวถูกปลอมและจัดทำขึ้นทั้งฉบับ บริษัทฯผู้เสียหายจึงเชื่อว่าบริษัทของผู้ถูกจับมีเจตนาร่วมกันทุจริตนำมาใช้เพื่อให้บุคคลทั่วไปหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวนพบว่าผู้ถูกจับได้หลบหนีและซ่อนตัวอยู่แต่ภายในบ้านพัก บริเวณ หมู่ 4 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่สืบสวน หาข่าว และเฝ้าติดตาม และตรวจสอบจนแน่ชัดว่า เจ้กาย หลบมาพักอาศัยอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุจริง จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปรากฏว่า เจ้กาย รู้ตัวพยายามหลบตัวอยู่แต่ภายในห้องนอนไม่ยอมออกมาพบเจ้าหน้าที่แต่โดยดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พยายามกดดันและเจรจาต่อรองให้ เจ้กาย เป็นระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่ง เจ้กาย ยอมปรากฏตัวและออกมารับทราบหมายจับดังกล่าว

จากการสอบถามผู้ถูกจับให้การภาคเสธว่า ตนเป็นกรรมการบริษัทฯดังกล่าวในฐานะผู้มีอำนาจลงนามโอนสิทธิเรียกร้องในมูลหนี้จริง อ้างว่าการกระทำทุกอย่างภายใต้อำนาจของตนในฐานะบริษัทฯดังกล่าวนั้นเป็นการกระทำการของแม่สามีของตน โดยตนมิได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ตนเพียงแค่ไปลงนามในเอกสารโอนสิทธิเรียกร้องในมูลหนี้ดังกล่าวจริง แต่หลังจากนั้นตนไม่ทราบว่าแม่สามีของตนได้เอาเอกสารสิทธิฯไปดำเนินการหรือจัดการในการดำเนินการธุรกรรมอื่นอีกหรือไม่ อย่างไร ต่อมาทราบภายหลังว่า แม่สามีของตนได้หลบหนีไปโดยไม่ทราบว่าไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใด และต่อมาตนได้รับเอกสารหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกิดความกลัวในจะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตนไม่ได้กระทำ จึงหลบหนีและซ่อนตัวในบ้านพักดังกล่าว จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้

ช่วงท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่า วันที่ 9 ก.ค.67 เป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของ เจ้กาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จัดหา “เค้ก” ชิ้นเล็กๆ เซอร์ไพรส์วันเกิด ซึ่งเป็นความสุขเล็กๆ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในครั้งนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม