หน้าแรก > ต่างประเทศ

"เบริล" พายุเฮอริเคนความรุนแรงระดับ 4 กำลังเคลื่อนตัวจากมหาสมุทรแอตแลนติก มายังหมู่เกาะแคริบเบียน

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:44 น.


1 กรกฎาคม 2567 รอยเตอร์รายงานว่า ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐได้แจ้งเตือนว่า เฮอริเคน"เบริล" ซึ่งเป็นพายุเฮอริเคนความรุนแรงระดับ 4 กำลังเคลื่อนตัวจากมหาสมุทรแอตแลนติก และคาดการณ์ว่าจะพัดถล่มหมู่เกาะวินด์เวิร์ด ของหมู่เกาะแคริบเบียน ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ และจะเป็นพายุเฮอริเคนลูกแรกของปี 2024

โดยเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน เฮอริเคนเบริลก่อตัวอยู่ในระยะทางราว 400 กิโลเมตร บริเวณทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศบาร์เบโดส มีความเร็วลมสูงสุดอยู่ที่ 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐระบุว่า ศูนย์กลางของเฮอริเคนคาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านหมู่เกาะ วินด์วาร์ดใ นเช้าวันจันทร์ โดยเป็นพายุระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับที่มีความรุนแรงเป็นอันดับสองจากระดับ 5 ขั้น โดยในขณะนี้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใน บาร์เบโดส เซนต์ลูเชีย เซนต์วินเซนต์ และ เกรนาดีนส์ เกรนาดา และ โตเบโก ได้รับการแจ้งเตือนพายุเฮอริเคนแล้ว ในขณะที่สัญญาณเตือนพายุฤดูร้อนถูกแจ้งสำหรับเครือรัฐ โดมินิกา ตรินิแดด และบางพื้นที่ของสาธารณรัฐโดมินิกันและเฮติ

เจ้าหน้าที่รัฐและผู้อยู่อาศัยบนหมู่เกาะแคริบเบียนเตรียมพร้อมกับการนี้อยู่เต็มกำลัง โตโบโกได้จัดตั้งศูนย์หลบภัย ปิดโรงเรียนตั้งแต่วันที่พายุเข้าโจมตีและยกเลิกการผ่าตัดบางประเภทที่โรงพยาบาล

สำหรับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนนั้น ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐชี้ว่า อาจจะเกิดฝนตกทั้งวันในวันที่ 1 กรกฎาคมและอาจเกิดน้ำท่วมในบางจุดในทางตอนใต้ของเปอร์โต ริโก และหมู่เกาะฮิสปันโยลาก็มีแนวโน้มว่าจะได้รับผลกระทบเช่นกัน

ที่มา REUTERS

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม