หน้าแรก > ภูมิภาค

ลมฝนถล่มเมืองนนท์ พัดหลังคาปลิว ตกใส่รถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายนับ 10 คันและต้นไม้ล้ม เสาไฟฟ้าหัก เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 03:16 น.


ลมฝนถล่มเมืองนนท์ พัดหลังคาปลิว ตกใส่รถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายนับ 10 คันและต้นไม้ล้ม เสาไฟฟ้าหัก เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุหลังคาของอาคารพาณิชย์ถล่มเนื่องจากฝนตกหนักมีลมกระโชกแรง ทับรถยนต์และรถจยย.เสียหายนับ 10 คัน เสาไฟฟ้าหัก 3 ต้น จึงรายงานนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี พร้อมสั่งการให้นายอภิวัฒน์ เพชรเรือง รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ และประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง สาขานนทบุรี เร่งแก้ไข 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ สูง 3 ชั้น 11 คูหา ตั้งอยู่ใกล้เคียงโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ถนนนนทบุรี 1 ต.บางกระสอ อ. เมืองนนทบุรี หลังคากันสาดสังกระสีของอาคารที่ชั้น 3 ได้ถูกลมพัดปลิวจากอาคารพานิณช์ ข้ามมาหล่นลงมาทับรถยนต์ประชาชนที่จอดริมถนน เสียหาย 7 คัน รถจยย. 2 คัน เสาไฟฟ้าหัก 3 ต้น เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่งานป้องกันอยู่ระหว่างเคลื่อนย้านเศษสังกระสี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งแก้ไข

นายอภิวัฒน์ รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 19.00 น.ฝนตกหนักมีพายุลมแรง ส่วนที่ปลิวมาเป็นหลังคาอาคารชั้น 3 ที่ถูกต่อเติมออกมา ก็จะต้องตรวจสอบว่าได้รับอนุญาตถูกต้องไหม เบื้องต้นมีรถยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่บนถนนจำนวน 7-8 คันถูกกันสาดทับได้รับความเสียหาย แล้วไฟดับตั้งแต่เวลา 19.00 น.ทำให้โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าต้องใช้เครื่องปั่นไฟ แต่เวลานี้ 21.19 น.ไฟฟ้าใช้งานได้ปกติแล้ว และมีเสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น ไม่มีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแจ้งว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 4-5 ชั่วโมงจึงจะแล้วเสร็จ นอกจากนี้ยังทำให้ภายในโรงพยาบาลพระนั่งเก้าไฟดับ ทางโรงพยาบาลต้องใช้เครื่องปั่นไฟเพื่อดูแลผู้ป่วยแทน

เบื้องต้นทางเทศบาลนครนนทบุรี คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 5 ถึง 6 ชั่วโมง จึงจะสามารถแก้ไขให้กลับมาเป็นปกติ ส่วนอาคารพาณิชย์ที่มีการต่อเติมลงหลังคาจอดรถ ทางเทศบาลนครนนทบุรีจะมีการตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตหรือไม่ จากนั้นจะแจ้งความดำเนินจากนั้นจะแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าของอาคาร ตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม