หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า 5 บัญชี รับโอนเงินแก๊งหลอกเทรดหุ้นทองคำ เสียหายกว่า 7 แสนบาท

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 00:58


รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า 5 บัญชี รับโอนเงินแก๊งหลอกเทรดหุ้นทองคำ เสียหายกว่า 7 แสนบาท

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมกำลัง      เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ยา (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ดังนี้

1.หมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำ ความผิดฐาน“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ฯ

2. หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด ฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.ค.66 ขณะที่ น.ส.วันทนา ผู้เสียหาย กำลังใช้งานเฟซบุ๊ก พบว่ามีเพจเฟซบุ๊ก บริษัทแห่งหนึ่ง เด้งขึ้นมาที่หน้าเฟซบุ๊กของตนเอง จึงได้กดเข้าไปดู ต่อมามีแอดมินได้ทักเข้ามาชักชวนให้ลงทุนโดยได้ส่งลิงก์แอปพลิเคชันไลน์มาให้เพิ่มเป็นเพื่อน ซึ่งเมื่อ แอดไลน์พบโปรไฟล์ชื่อบริษัท และมีผู้ใช้ไลน์ชื่อ นางวรรณพรฯ ทักเข้ามาอ้างว่าเป็น ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนจะคอยให้คำปรึกษา จากนั้นคนร้ายให้ผู้เสียหายลงทะเบียนเปิดพอร์ตลงทุนหุ้นทองคำ โดยอ้างว่า สามารถทำกำไรสูง ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงร่วมลงทุนไปโดยโอนเงินไปที่บัญชี ชื่อน.ส.ยา (นามสมมุติ) รวมทั้งสิ้น จำนวน 700,000 บาทเศษ คนร้ายแจ้งว่าผู้เสียหายได้กำไรจากการลงทุนครั้งนี้จำนวน 1,700,000 บาท หากจะถอนกำไรออกมาได้ต้องจ่ายภาษี 7 % แต่ผู้เสียหายไม่มีเงินเหลือแล้วจึงไม่ได้โอนไป จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อ แอดมินหรือนางวรรณพรฯ ได้อีกเลย จึงเชื่อว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายรวมทั้ง น.ส.ยา (นามสมมุติ) เจ้าของ บัญชีธนาคาร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบสวนทราบว่า น.ส.ยา (นามสมมุติ) หลบหนีมาพักอาศัยที่ บ้านญาติ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงไปตรวจสอบพบ น.ส.ยา (นามสมมุติ) ที่ร้านอาหารของญาติ จึงจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.2 บช.สอท.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น น.ส.ยา (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่าตนเองรับจ้างเปิดบัญชีม้าจริง เนื่องจาก เมื่อปี 2566 ตนเองตั้งท้องลูกคนที่ 3 ไม่มีเงินพอที่จะไปคลอด เพื่อนแนะนำให้เปิดบัญชีม้าขายทางเฟซบุ๊ก เห็นว่าขายได้ จริงจึงไปเปิดมา 5 บัญชีแล้วขายบัญชีละ 2,000 บาท ได้เงินมา10,000 บาท พร้อมรับอีกว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยมี ผู้เสียหายเป็นแม่ลูกอ่อนโทรมาหาตนเอง ระบุว่าเพิ่งคลอดลูกแล้วหาซื้อนมผงราคาถูกทางเฟซบุ๊ก เเต่กลับถูกเพจเฟซบุ๊กหลอกขายนมผง โดยผู้เสียหายรายนั้นระบุว่าได้ โอนเงินจ่ายค่านมผงมาที่บัญชีตน จำนวน 7,000 บาท พร้อมกับพยายามทวงเงิน ซึ่งตนเองได้ปฏิเสธไปว่าไม่ใช่เจ้าของเพจดังกล่าว 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม