หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มถูกอดีตคนรักหลอกขอให้เปิดบัญชี แล้วเอาไปขายเป็นบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 เวลา 13:39 น.


กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุมนายขวัญ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี  ฐานร่วมกันหรือสนับสนุนการฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือ ปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายเสีย แก่ประชาชน ลง วันที่ 3 เม.ย. 66” โดยจับกุม ได้ริมทางหลวงหมายเลข 375 กม.10 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ชุดจับกุม ได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทล.395 (ถนนพระประโทน-บ้านแพ้ว) โดยรถวิทยุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถตู้สีขาว ขับมาใน ช่องทางขวาสุด ด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้ ส่งสัญญาณให้รถตู้คันดังกล่าวหยุด ชิดขอบทางด้านซ้าย เพื่อตรวจสอบ พบนายขวัญ จึงได้ตรวจสอบประวัติ และ หมายจับในระบบ ปรากฏว่า นายขวัญเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดระยอง

นายขวัญ ได้รับทราบข้อหาในหมายจับ และรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง พร้อมกับหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจ ว่าตนคบกับผู้หญิงคนหนึ่ง เมื่อหลายปีก่อน ฝ่ายหญิงพาไปเปิดบัญชี ให้เหตุผลว่าจะได้ช่วยกันเก็บเงินเพื่อสร้างครอบครัว โดยฝ่ายหญิงขอเก็บบัญชีธนาคารไว้ ตนจึงหลงชื่อเพราะรักแฟนมาก จากนั้นไม่นาน ฝ่ายหญิงตีตัวออกห่าง และได้แยกทางกัน ตนไม่รู้มาก่อน ว่าฝ่ายหญิง นำบัญชีธนาคารที่ตนเปิดให้ ไปขาย เป็นบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยบัญชีม้าดังกล่าว

ถูกนำไปใช้หลอกให้ผู้เสียหายทำงานออนไลน์ ถูกหลอกให้โอนเงินผ่านบัญชีม้าดังกล่าวเกือบ 100,000 บาท โดยนายขวัญไม่เคยทราบถึงเงินจำนวนนี้มาก่อน จนกระทั่งตัวเองต้องมาถูกออกหมายจับในวันนี้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม