หน้าแรก > สังคม

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 17 มิถุนายน 2567

วันที่ 18 มิถุนายน 2024 เวลา 05:38 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 17 มิถุนายน 2567


>> นักท่องเที่ยวต่างชาติ ฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำในทะเลภูเก็ต จมน้ำดับ 2 ราย

07.10 น. สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพชายหญิงชาวต่างชาติเสียชีวิตถูกคลื่นซัดเกยชายหาดไม้ขาว หน้าโรงแรมในหมู่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่ บริเวณชายหาดพบศพชายชาวต่างชาติ ผิวขาว อายุระหว่าง 40-50 ปี นอนตะแคงข้างเสียชีวิตอยู่บนพื้นทราย ห่างออกไปบนเนินชายหาด พบศพหญิงสาว อายุระหว่าง 40-50 ปี ตรวจสอบตามร่างกายไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย และไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายทั้ง 2 เป็นใคร มาจากที่ใด สภาพศพเสียชีวิตมาไม่เกิน 3-6 ชม.จึงนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.ถลาง เพื่อหาสาเหตุการตาย

จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าผู้ตายทั้ง 2 เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อาจพักอยู่ตามโรงแรมใกล้เคียงกับชายหาดไม้ขาว จากนั้นก่อนเกิดเหตุได้พากันมาลงเล่นน้ำทะเลบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งไม่รู้มาก่อนว่าบริเวณทะเลดังกล่าวเป็นอ่างกระทะและมีการปักธงแดงบริเวณชายหาด เนื่องจากเป็นช่วงมรสุม อาจลงไปว่ายน้ำแล้วถูกคลื่นซัดจมหายไป จนกระทั่งถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยชายหาดดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบตามโรงแรมใกล้ๆ เคียงเพื่อสืบหาว่าผู้ตายทั้ง 2 เป็นใคร สัญชาติใด เพื่อจะได้ประสานสถานทูตนั้นๆ ก่อนจะแจ้งญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


>> กกต.สรุปผลเลือก ส.ว.77 จังหวัด สู่การเข้าชิงระดับประเทศ 3 พันคน เดินหน้าคัดเลือกระดับประเทศเหลือ 200 คน วันที่ 26 มิ.ย.

07.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) พ.ศ. 2567 ระดับจังหวัดทั่วประเทศ มียอดจำนวนผู้ได้รับเลือกระดับอำเภอมาเลือกในจังหวัด จำนวน 23,645 ราย เป็นชาย 15,078 ราย เป็นหญิง 8,567 ราย ส่วนจำนวนผู้มีสิทธิเลือกระดับจังหวัดหลังการเพิ่ม-ถอนชื่อแล้ว จำนวน 23,561 ราย เป็นชาย 15,021 ราย เป็นหญิง 8,540 ราย

ทั้งนี้ การเลือกระดับจังหวัด ตามเวลาที่ผู้อำนวยการเลือกให้มาถึงสถานที่เลือกตามเวลากำหนด มีจำนวนผู้มารายงานตัวรอบแรก จำนวน 23,064 ราย เป็นชาย 14,743 ราย เป็นหญิง 8,321 ราย ขณะที่จำนวนผู้ไม่มารายงานตัวรอบแรก จำนวน 497 ราย เป็นชาย 278 ราย เป็นหญิง 219 ราย

เมื่อผ่านขั้นตอนการเลือกระดับจังหวัด มีจำนวนผู้ได้รับเลือกระดับจังหวัด รอบแรก จำนวน 7,000 ราย เป็นชาย 4,861 ราย เป็นหญิง 2,139 ราย และเมื่อผ่านขั้นตอนการเลือกรอบที่สอง มีจำนวนผู้ได้รับเลือกระดับจังหวัดไประดับประเทศ จำนวน 3,000 ราย เป็นชาย 2,164 ราย เป็นหญิง 836 ราย ทั้งนี้ การบันทึกคะแนนเสร็จสิ้นเวลา 20.45 น.ของวันที่ 16 มิถุนายน

สำหรับผู้สมัคร ส.ว.ที่ผ่านการเลือก ส.ว.ระดับจังหวัด จำนวน 3,000 คน จะต้องดำเนินการเลือก ส.ว.ระดับประเทศให้เหลือ 200 คน ในวันที่ 26 มิถุนายน โดยใช้อาคารศูนย์การประชุมอิมแพ็คฟอรั่ม อาคาร 4 เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี


>> พบศพชายปริศนา ลอยน้ำคลองสอง คลอส่งน้ำสุวรรณภูมิ

09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำ ในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ จึงร่วมกับ แพทย์นิติเวชจากสถาบันรามาจักรีนฤบดินทร์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ้ง เข้าตรวจสอบ จุดเกิดเหตุคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ พื้นที่ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ไม่ทราบชื่อนามสกุล ไม่พบเอกสารติดตัว สภาพศพลอยคว่ำหน้าอยู่ผิวน้ำ ในคลองสอง ซึ่งเป็นคลองแยกย่อยของคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ สวมเสื้อสีกรมท่า กางเกงขาสั้นสีดำ เงินสดติดตัว 40 บาท ไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน และบริเวณใกล้เคียงประตูระบายน้ำซอกบนผิวปูนยังพบคราบเลือดเปื้อนอยู่

คนงานที่ก่อสร้างทำถนน เผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วันที่ผ่านมา เคยเห็นคุณลุงท่านนี้ คาดว่าอายุประมาณ 50 ปี เดินอยู่แถวนี้ และล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา เห็นเขานอนอยู่บริเวณพื้นถนน เห็นมีบาดแผลถลอกตามร่างกายแกบอกว่าเจ็บๆ แกนอนอยู่ ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก ซึ่งวันนั้นตนกับเพื่อนคนงาน ก็ได้พากันไปปลุกแกลุกขึ้น เพื่อให้หลบแดดและหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นแกก็เดินเข้าไปหลบนอนต่อในซอกใกล้ประตูระบายน้ำ แต่ไม่ทราบว่าแกดื่มเหล้าหรือไม่ จนเพื่อนคนงานมาเจอร่างลอยในน้ำ และจำได้ว่าคือคุณลุงที่พบ

เบื้องต้นแพทย์นิติเวช จะทำการพิสูจน์อัตลักษณ์ และทำการบันทึกภาพเก็บหลักฐาน เพื่อประสานตามหาญาติ เบื้องต้นนักข่าวและกู้ภัยได้ช่วยกันเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต จากนั้น ส่งมอบ น.เขต ป่อเต๊กตึ้ง นำส่งนิติเวช รพ.รามาจักรีนฤบิดินทร์ ดำเนินการตามขั้นตอนกฏมายต่อไป


>> ปส.แถลงผลล่า 100 เครือข่ายค้ายาเสพติด ยึดยาบ้า 36 ล้านเม็ด - ไอซ์เกือบ 1 ตัน

10.40 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., นายนิยม ช่างพินิจ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลปฏิบัติการตามล่า 100 เครือข่าย จับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด 10 คดี ผู้ต้องหา 21 คน ยาบ้า 36 ล้านเม็ด ไอซ์ 911 กก.

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า การแถลงผลการจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมในห้วงวันที่ 31 พ.ค. 67 - 11 มิ.ย. 67 รวมทั้งหมด 10 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 21 คน พร้อมสามารถตรวจยึดยาบ้าได้ 36 ล้านเม็ด ไอซ์ 911 กก. โดยแบ่งเป็นผลการจับกุมของ บก.ปส.3 รวมจำนวน 7 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ 13 ราย ตรวจยึดยาบ้าได้ 27,080,000 เม็ด ไอซ์ 305 กก. เฮโรอีน 5.16 กก. บก.สกส. รวม 1 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมตรวจยึดยาบ้าได้ 8,000,000 เม็ด บก.ปส.2 (กก.2) รวม1 คดี จับ กลุ่มผู้ต้องหา 5 ราย พร้อมตรวจยึดยาบ้าได้ 1,000,000 เม็ด และบก.ขส. รวม 1 คดี

ด้าน พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของนายกฯ 90 วันในการปราบปราบยาเสพติด ที่ปราบปรามตั้งแต่นายทุนถึงผู้ค้ารายย่อย เพื่อลดผู้เสพในชุมชนทั่วประเทศ 20,000-30,000 ราย ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 10 มิ.ย.67 - 10 ก.ย.67 โดยมีการเน้นย้ำถึงการทำงานในหลายมิตินั้น ซึ่งในส่วนของตำรวจจะรับผิดชอบในเรื่องการปราบปรามทุกระดั​บ โดยในรอบ 8 เดือนที่ผ่านมาตัวเลขจากการจับกุมทุกด้านเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้วเกือบเท่าตัว โดยแนวทางต่อไปคือการปิดล้อมผู้ค้ารายย่อยในชุมชนทั่วประเทศ และขยายผลหาพวกที่แอบซ่อนเร้นที่จะทำให้เกิดผู้ค้ารายใหม่ขึ้นมา


>> อุบัติเหตุชนกันซ้ำซ้อน กลางถนนกาญจนาภิเษก มีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

12.50 น. รับแจ้งจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีอุบัติเหตุรถบรรทุก และรถกระบะชนกัน และมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในซากรถ ถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าเพชรเกษม บริเวณใกล้เคียงหมู่บ้านสุขสันต์ 5 ในพื้นที่เขตบางแค กรุงเทพฯ

ที่เกิดเหตุ พบรถพ่วง อีซูซุ สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน นครปฐม, รถพ่วงอีซูซุ ยี่ห้อ สีขาว ป้ายทะเบียน กาญจนบุรี และรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีขาว ป้ายทะเบียน กทม. เฉี่ยวชนกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 2 ราย เป็นคนขับขี่รถกระบะ อาสาให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 8 และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นคนขับรถพ่วง คันสีน้ำเงิน สภาพติดค้างในยานพาหนะ อาสาสมัครมูลนิธิใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง ให้การช่วยเหลือนำออกมาได้ และกู้ชีพราชพิพัฒน์ นำส่ง รพ.เกษมราษฎร์บางแค

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ขับรถพ่วงคันสีขาว ตรวจสอบเอกสารเป็นชายไทย อายุ 36 ปี ในส่วนของสาเหตุอยูาระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม


>> คุณลุงตัดต้นไม้ แล้วโดนล้มทับเสียชีวิต

13.20 น. รับแจ้งจาก มูลนิธิเพชรเกษมน่าน (เขตเมือง) ว่ามีเหตุผู้เสียชีวิตโดนต้นไม้ทับ ที่บ้านน้ำงาว ตำบลบ่อ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

ที่เกิดเหตุ พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 50-60 ปี นอนเสียชีวิตใต้ต้นไม้ที่ถูกตัดล้ม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองน่าน ร่วมตรวจสอบ ก่อนมอบให้อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมน่าน นำร่างผู้เสียชีวิตส่งกลุ่มงานนิติเวช โรงพยาบาลน่าน เพื่อรอทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง


>> รถกระบะ ชนกับรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต

13.40 น. รับแจ้งจากกู้ชีพบ้านไทร มีอุบัติเหตุ รถกระบะ ชนกับรถจักรยานยนต์และมีผู้เสียชีวิต บนถนนเส้นทางประโคนชัย - บุรีรัมย์ บริเวณทางกลับรถบ้านไพบูลย์ ในพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา ลักษณะชนกับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ป้ายทะเบียน บุรีรัมย์ ใกล้กันพบร่างงของผู้เสียชีวิต ตรวจสอบเอกสารเป็นชายไทย อายุ 60 ปี ภูมิลำเนาชาว ต.บ้านไทร ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย


>> สภากาชาดไทย แถลงการณ์กรณีไฟไหม้อาคาร ชั้น 2 ตั้งทีมเฉพาะกิจเร่งซ่อมแซม

15.50 น. สภากาชาดไทย ได้ออกแถลงการณ์ ประกาศกรณีเกิดเพลิงไหม้ ณ ชั้น 2 อาคารเทิดพระเกียรติสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวฒโน) สภากาชาดไทย ความว่า 
ตามที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ณ ชั้น 2 ของอาคารเทิดพระเกียรติสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวฒโน) สภากาชาดไทย เมื่อคืนวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา สภากาชาดไทยขอแจ้งให้ทราบว่า

เมื่อเวลาประมาณ 23.12 น. ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารเทิดพระเกียรติฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้ามาระงับเหตุเพลิงไหม้โดยใช้เวลาประมาณ 24 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ จากการสำรวจเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ พบเพียงความเสียหายบางส่วนบริเวณชั้น 2 ของอาคาร

อย่างไรก็ตามทีมงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติมเพื่อประเมินความต้องการในการซ่อมแซม โดยสภากาชาดไทยได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้นเพื่อดำเนินการซ่อมแซมอาคารและตรวจสอบตามมาตรการความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้อีกในอนาคต โดยในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้จากกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 
สภากาชาดไทย ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในช่วงเหตุการณ์นี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป


>> "บิ๊กเต่า" เปิดไทม์ไลน์ เรือของกลาง 3 ลำ หายจากสัตหีบ คาดเรือถึงฝั่งค่ำนี้

16.00 น. พลตำรวจตรี พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ เปิดเผยช่วงเวลาเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า นับตั้งแต่เรือถูกจับมา และยึดเป็นของกลาง กระทั่งหายไปและมีการตรวจพบเมื่อวานนี้ เริ่มจาก วันที่ 17 มี.ค. 2567 มีการจับน้ำมันเถื่อน ไว้ที่สัตหีบ จากนั้นวันที่ 19 มี.ค. บก.ปอศ. ทำหนังสือให้ดูแล ของกลางต่อ และวันที่ 11 มิ.ย. 2567 คนร้ายฉวยโอกาสเอาเรือของกลางไป โดยแล่นเรือไปถึงกัมพูชา ในวันที่ 12 มิ.ย.2567 จากนั้นเอาไปซ่อนและทำการเปลี่ยนสีและรูปพรรณสัณฐานของเรือ กระทั่งวันที่ 13 มิ.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ มีการประสานประเทศเพื่อนบ้านทุกประเทศ ทั้งกัมพูชา, เวียดนาม และมาเลเซีย เพื่อตรวจดูเรือต้องสงสัย

จนกระทั่งตำรวจเริ่มมีการกดดันในพื้นที่ ผู้ต้องหาจึงนำเรือออกจากท่าที่ประเทศกัมพูชา เข้าพื้นที่ EEZ เขตเศรษฐกิจจำเพาะมาเลเซีย เพราะผู้ต้องหาชำนาญเส้นทางนี้ และในวันที่ 16 มิ.ย.2567 รับแจ้งจากภาคีเครือข่าย พบเรือรูปพรรณตรงกัน ห่างจากชายฝั่งทะเลสงขลา 90 ไมล์ จึงใช้กำลังตำรวจน้ำ 3 ลำ ไปพิสูจน์ กระทั่งเวลา15.00 วันเดียวกัน ชัดเจนว่าใช่เรือของกลาง 3 ลำ

ส่วนเป้าประสงค์ของกลุ่มผู้ต้องหา ตำรวจเชื่อว่าหวังทั้งเรื่องของน้ำมันของกลางและเรือ เนื่องจากน้ำมันมีมูลค่า 3-4 ล้านบาท ส่วนเรือมีมูลค่ามากถึง 20 ล้าน


>> แผ่นปูนล้มทับคนงาน เสียชีวิต

16.37 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยบูรพา สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตสาเหตุถูกแผ่นปูนล้มทับ จุดเกิดเหตุบริเวณจุดสร้างฝายกั้นน้ำบ้านนา ม.2 ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ลักษณะถูกแผ่นปูนทับร่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาให้การช่วยเหลือนำร่างออกมาได้อย่างทุลักทุเล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชาติตระการ ร่วมตรวจสอบ ก่อนมอบให้อาสาสมัครเคลื่อนย้ายร้างผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูตรนิติเวชโรงพยาบาลชาติตระการ


>> เรือน้ำมันเถื่อนของกลาง 3 ลำ หลังจับได้ในเขตมาเลเซีย

19.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือน้ำมันเถื่อนของกลางทั้ง 3 ลำค่อย ๆ ทยอยเข้าจอดเทียบท่าเรือกองกำกับการ 7 ตำรวจน้ำ จ.สงขลา หลังจากถูกจับได้ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจจำเพาะมาเลเซีย โดยเรือลำแรกที่เข้าเทียบท่าเรือ คือ "เรือกำไรเงิน" หรือ ซีฮอร์ส ขนาดความยาวประมาณ 65 ฟุต ซึ่งเรือลำนี้พบว่ามีความพยายามดัดแปลงด้วยการทาสี แต่ยังทาไม่เสร็จทั้งลำ เนื่องจากว่ารีบหลบหนีตำรวจ

จากการตรวจสอบเรือลำแรก พบว่ามีการใช้สีเทาทาปรับสีพื้นเดิมที่เป็นสีแดง ก่อนจะใช้สีเขียวทาทับที่พื้นเรือ และเก๋งเรือ โดยเรือลำนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน แล้วจากการตรวจสอบบนเรือ ก็พบว่ามีสุนัขอีก 2 ตัวด้วย สำหรับเรือลำที่ 2 ที่เข้าเทียบท่าคือเรือ "เจ พี" ขนาดความยาวประมาณ 65 ฟุต มีผู้ต้องหา 4 คน และมี สุนัข 1 ตัว นั่งอยู่บนเรือ โดยมีกำลังตำรวจมัจฉานุควบคุมตัวไว้อย่างเข้มงวด หลังจากนั้นเรือลำที่ 3 "เรือดาวรุ่ง" ขนาดประมาณ 50 ฟุต เข้าจอดเทียบท่า เป็นลำสุดท้าย ซึ่งเรือลำนี้เครื่องยนต์เสียจึงต้องใช้เรืออีกลำลากเข้าจอดเทียบท่า โดยมีผู้ต้องหา 1 คน

ด้าน พล.ต.ต. พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจรน้ำ เปิดเผยว่า หลังจากที่เรือทั้ง 3 ลำ เทียบท่าเสร็จเรียบร้อยแล้วโดยระบุว่า เรือกำไรเงิน ที่พบว่า มีความพยายาม ดัดแปลงเห็นได้ชัดเจนมากที่สุด เนื่องจากยังทาสีไม่เสร็จทั้งลำ เชื่อว่าต้องการเร่งทำเพื่อให้นำกลับมาใช้งานได้ และหากกลุ่มผู้ต้องหา ดัดแปลงทาสีเรือทั้งลำได้สำเร็จก็เชื่อว่าจะเปลี่ยนไปจากเดิม จนทำให้ตำรวจอาจตามไม่เจอ

ทั้งนี้ หลังจากนี้จะให้เพียงตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และชุดสืบสวนของกองบังคับการปราบปราม พนักงานสอบสวน ขึ้นไปตรวจสอบบนเรือเท่านั้น เนื่องจากต้องมีการตรวจพิสูจน์เรื่องของดีเอ็นเอที่อยู่บนเรือ ก่อนจะให้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบปากคำ


>> ชายวัย 32 ปี ถูกลอบยิงที่หลังบ้าน เสียชีวิตคาที่

21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบรรพต พร้อมด้วยชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภ้ย รับแจ้งว่ามีเหตุ ประชาชนโดนทำร้ายด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต บริเวณบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านโพรงงู ตำลบลเขาย่า อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง

ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณหลังบ้านดังกล่าว พบร่างของนายยุทธพิชัย อายุ 32 ปี สภาพร่างถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง มีบาดแผลรูพรุนถูกยิงเข้าบริเวณชายโครงข้างขวา นอนเสียชีวิตอยู่ตรงบริเวณพื้นดินหลังบ้านตัวเอง ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 3 เมตรเป็นคอกวัว พบหมอนรองกระสุนปืน ลักษณะเป็นลูกซอง ตกหล่นอยู่จำนวน 3จุด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วย พฐ. ร่วมตรวจสอบ และเก็บรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินการสืบสวนขยายผลต่อไป


>> ไฟไหม้บ้านทาวน์โฮม ย่านหนองแขม เสียหายทั้งชั้น

02.17 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน สถานที่เกิดเหตุ เลขที่ 7/25 ซอยเพชรเกษม 77 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ประกอบกิจการที่พักอาศัย ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นล่าง เพลิงลุกไหม้ชั้นล่างเสียหายทั้งหมด พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 20 ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กต่อพ่วง ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหนองแขม 
 

>> แผ่นดินไหว ที่ประเทศจีน    

03.41 น. ตามเวลาประเทศไทย กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 3.3 ความลึก 3 กม. ภายในพื้นที่ของมณฑลยูนนาน, ประเทศจีน ศูนย์กลางห่างออกไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 250 กม. ไม่มีรายงานผลกระทบต่อประเทศไทย 
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม