หน้าแรก > กีฬา

"กวินทร์" ประกาศแขวนถุงมือ ปิดฉากเส้นทาง 17 ปี

วันที่ 17 มิถุนายน 2024 เวลา 11:28 น.


กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศแขวนถุงมืออย่างเป็นทางการ ปิดฉาก 17 ปีในอาชีพค้าแข้ง

นายด่านวัย 34 ปี ลงเล่นเกมสุดท้ายด้วยการเฝ้าเสาให้เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเกมนัดชิงชนะเลิศรีโว่ คัพ 2023/24 เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาครองได้ จากการแพ้ บีจี ปทุมฯ 0-1

ล่าสุด กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ตัดสินใจแขวนถุงมือ อย่างเป็นทางการ ปิดฉาก 17 ปี บนเส้นทางการเฝ้าเสา

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 

วันนี้ ถึงเวลาที่ผมจะอำลาการเล่นฟุตบอลอาชีพเเล้ว

ผมได้ใช้ชีวิตกับการลงเเข่งฟุตบอลอาชีพตลอด17ปีที่ผ่านมา การลงเล่นเเมตช์สุดท้ายให้กับเมืองทอง เป็นความทรงจำที่มีค่า เราร่วมเดินทางด้วยกันมาตั้งเเต่การสู้เพื่อขึ้นลีคหนึ่งจนถึงปัจจุบัน

ขอบพระคุณผู้ใหญ่ โค้ชทุกท่านในทุกช่วงเวลาของชีวิต ลุงระวิ คุณเเป้ง คุณอัยยวัฒน์ ที่ให้โอกาสผมตลอดเวลาที่ร่วมงานในสโมสรเมืองทอง ท่าเรือ เเละลูเวิน รวมถึงอานิด เศรษฐาที่ผมเคารพรัก

ขอบคุณทีมชาติไทย บ้านที่อยู่ในใจผมเสมอ ผมเหมือนได้เกิดที่นี่ ได้ทำตามฝันของเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่อยากเป็นนักฟุตบอล การได้เป็นตัวเเทนคนไทย ออกไปเเสดงตัวตนความเป็นทีมชาติไทย กว่า69เเมตช์ที่ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่เป็นสิ่งที่มีค่ามากในชีวิตผม

ขอบคุณเเฟนบอลทุกคนทุกสโมสร เเม้ผมไม่อาจรู้จักพวกคุณทั้งหมดได้ เเต่พวกคุณคือเพื่อนที่อยู่ด้วยกันนานที่สุดของพวกเรานักฟุตบอล เมื่อนึกถึงพวกคุณ มันมีเเต่รอยยิ้มเเละกำลังใจ คุณคือพลังสำคัญที่ขับเคลื่อนฟุตบอลไทยเช่นกัน

ขอบคุณคนไทย ทั้งที่รู้จักผมมานานเเล้ว หรืออาจยังไม่รู้จักผม ผมขอให้ทุกท่านช่วยสนับสนุน ติดตามเเละสานต่อกีฬาเเห่งจิตวิญญาณนี้สู่รุ่นลูกหลานของเราต่อไป

ขอบคุณสมาคมฟุตบอล บุคลากรฟุตบอล สื่อมวลชนทุกท่าน ที่ร่วมโตเคียงบ่าเคียงไหล่ด้วยกันมา ขอกำลังใจให้พวกเราได้พัฒนาวงการฟุตบอลให้เเข็งเเกร่งตั้งเเต่รากฐาน เเละเติบโตยิ่งๆขึ้นไป

ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ทั้งในทีมชาติและสโมสรที่ร่วมต่อสู้ด้วยกันมา ทั้งมิตรภาพ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ จะเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป

ขอบคุณลูกศิษย์ ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ทุกครั้งที่ผมมองไปที่พวกคุณ ผมเห็นตัวเองในวัยเด็ก พวกคุณคือเงาสะท้อนในตัวผม เเละเป็นหนึ่งในเเรงผลักดันให้ผมพร้อมพัฒนาตัวเองต่อไปในฐานะผู้ถ่ายทอด

สุดท้ายนี้ พ่อ เเม่ พี่ชายเเละครอบครัว ที่ทำให้ผมรู้จักฟุตบอลเเละสนับสนุนเคียงข้างกันมาตลอด30กว่าปี ผมกราบขอบพระคุณสุดหัวใจของลูกคนนี้ เเละภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อกับเเม่ครับ

ที่กล่าวไป ผมได้ตัดสินใจมาอย่างดีเเล้ว เเละพร้อมจะเป็นหนึ่งในเเรงขับเคลื่อนพัฒนาฟุตบอลไทยต่อไป

หวังว่าผมได้สร้างความทรงจำเเละเเรงบันดาลใจดีๆให้กับทุกคน ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมาไม่มากก็น้อยครับ

ขอบคุณครับ

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 17 มิ.ย.67

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม