หน้าแรก > ต่างประเทศ

ขยะมูลฝอย กว่า 3 แสนตัน คุกคามสุขภาพประชาชนในกาซา

วันที่ 15 มิถุนายน 2024 เวลา 13:17 น.


สำนักข่าวซินหัว รายงาน เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 สำนักงานบรรเทาทุกข์และจัดหางานสำหรับผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ในตะวันออกใกล้แห่งสหประชาชาติ (UNRWA) รายงานว่ามีขยะมูลฝอยมากกว่า 330,000 ตันกองพะเนินอยู่ด้านในและรอบนอกพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นของฉนวนกาซา

สำนักงานบรรเทาทุกข์และจัดหางานสำหรับผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ในตะวันออกใกล้แห่งสหประชาชาติ ระบุว่าการเข้าถึงด้านมนุษยธรรมแบบที่ไม่มีข้อจำกัดและการหยุดยิงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการอยู่อาศัยของมนุษย์

ทีมงานสำนักงานฯ ยังคงยื่นมือให้ความช่วยเหลือทางด้านจิตวิทยาแก่เด็กๆ ในศูนย์พักพิงผ่านการจัดกิจกรรมพิเศษ อาทิ การบรรเทาทุกข์ทางจิตใจ การผ่อนคลายและการปลุกใจ ตลอดจนเกมที่เล่นอย่างมีวัตถุประสงค์ ผ่านการให้บริการด้านสุขภาพจิต

อนึ่ง นับตั้งแต่อิสราเอลเปิดฉากโจมตีกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซาครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ส่งผลให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตกว่า 37,000 รายแล้ว และนำไปสู่การทำลายล้างบ้านเรือนและโครงสร้างพื้นฐานครั้งใหญ่ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากกลุ่มฮามาสลอบโจมตีตอนใต้ของอิสราเอล ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนกว่า 1,200 ราย และมีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันมากกว่า 250 ราย

 

ข่าวยอดนิยม