หน้าแรก > ต่างประเทศ

เครื่องเล่นในสหรัฐฯ ขัดข้อง นทท.เกือบ 30 ชีวิต ห้อยหัวค้างอยู่กลางอากาศ นานกว่า 25 นาที

วันที่ 15 มิถุนายน 2024 เวลา 13:19 น.


15 มิถุนายน 2567 เมื่อเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวในสวนสนุกอาจทำให้ใครหลายๆคนต้องฝันร้าย สำนักข่าว AP รายงาน เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉุกเฉินในรัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา เร่งช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว 28 คน หลังทั้งหมดติดอยู่บนเครื่องเล่น "AtmosFEAR" ที่ขัดข้องในลักษณะนั่งห้อยหัวสูงเหนือพื้นดิน ภายในสวนสนุกอายุนับร้อยปี "โอ๊ค ปาร์ก" เป็นเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมดลงมาได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

โดยหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยพอร์ทแลนด์ (Portland Fire and Rescue) กล่าวบนแพลตฟอร์มโซเชียล X ระบุว่า ทีมกู้ภัยทำงานร่วมกับวิศวกรของสวนสนุก Oaks Park เพื่อ ลดระดับและนำเครื่องเล่นลงมาโดยระบบแมนนวล จนสามารถนำตัวทุกคนลงมาจากเครื่องได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะส่งต่อให้หน่วยแพทย์ช่วยประเมินอาการต่อไป

เครื่องเล่น "AtmosFEAR" จะมีการแกว่งซ้ายขวาไปมาคล้ายกับลูกตุ้ม จนกระทั่งเหวี่ยงจนสุดแรงจนเครื่องเล่นขึ้นไปตั้งฉากอยู่ด้านบน เพื่อให้หมุนลงมา 360 องศา ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องเกิดการขัดข้องดังกล่าว โดยเครื่องเล่นดังกล่าวเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2021 โดยสวนสนุก โอ๊ค ปาร์กแห่งนี้ นับเป็นสวนสนุกที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา โดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1905

ที่มา : apnews

ข่าวยอดนิยม