หน้าแรก > สังคม

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 14 มิถุนายน 2567

วันที่ 15 มิถุนายน 2024 เวลา 05:52 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 14 มิถุนายน 2567


>> รถตู้ชนกับรถกระบะ มีผู้เสียชีวิต

08.40 น. รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.อ่างทอง ตรวจสอบอุบัติเหตุ รถกระบะ ชนกับรถตู้ และมีผู้บาดเจ็บสาหัส บนถนนโพธิ์พระยาท่าเรือ ใกล้เคียงทางแยกเข้าอนามัยยี่ล้น ในพื้นที่ ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

ที่เกิดเหตุ พบรถตู้ โตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน 6552 กทม. สภาพหน้ารถพังเสียหาย ห่างออกไปพบรถกระบะ อีซูซุ สีแดง ป้ายทะเบียน 9330 ชลบุรี ลักษณะที่ประตูฝั่งขวาด้านคนขับ มีรอยการชนได้รับความเสียหาย และพบว่าผู้ขับขี่รถกระบะได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบเอกสาร ทราบชื่อ นายสมชัย อายุ 72 ปี และพบว่าคนขับรถตู้ ได้รับบาดเจ็บ อาสาสมัครให้การช่วยเหลือและนำส่ง รพ.วิเศษชัยชาญ สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ


>> หนุ่มวัย 22 พร้อมน้องชายและแม่หนีตาย หลังไฟไหม้บ้านวอด โอดเหลือแต่ตัว​กับเสื้อผ้าที่ใส่

09.30 น. สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านริมถนนเรียบคลองลำลี​ ทางเข้า หมู่บ้านบัวทองธานี​ ม.13​ ซอย 17/5 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบางบัวทองจำนวน 3 คัน​ อบต.ลำโพ​ 1​ คัน​ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน ลักษณะเป็นเพิงพักคล้ายบ้านคนงานก่อสร้าง ปลูกติดต่อกัน 3 หลัง ใช้เวลาควบคุมเพลิง 30 นาที เพลิงจึงสงบพบไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 
นายนครินทร์ อายุ 22 ปี กล่าวว่า ขณะที่ตนอยู่ในบ้านไฟได้ลุกจากห้องนอนชั้นล่างและลุกลามขึ้นไปด้านบนของห้องตนเองลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยขณะเกิดเหตุมีน้องชายตนและแม่พักอยู่ในบ้าน ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟไหม้เสียหายหมดได้ ยกเว้นรถจักรยานยนต์ที่ตนนำออกมาได้ แต่กุญแจรถก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปทั้งหมดไม่ได้สิ่งของออกมาเลยแม้แต่ชิ้นเดียว เหลือแค่เสื้อผ้าที่ติดตัวอยู่รองเท้ายังใส่ไม่ทันเลย

เบื้องต้นเรื่องที่ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ต้องรอประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง


>> ยังไม่ถอดใจ ระดมมูลนิธิฯจากทั่วประเทศ ค้นหา "อ.เต้ย" อีก 3 วัน เริ่มวันนี้วันแรก

10.09 น. จากกรณีการติดตามหาตัวนายจัตุรภุช หรืออาจารย์เต้ย อายุ 41 ปี อดีตครูมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง ซึ่งหายตัวไปอย่างเป็นปริศนา ระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวล่องแพกับกลุ่มเพื่อน ภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ตั้งแต่เมื่อช่วงวันที่ 18-19 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา นายศิริรัตน์ บำรุงสนา นายอำเภอศรีสวัสดิ์ ได้รายงานให้ ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ทราบว่า ขณะนี้ได้รับการประสานจากทีมอาสามูลนิธิต่างๆ ที่เคยร่วมเดินทางมาค้นหาร่างอาจารย์เต้ย จะเข้าพื้นที่ อ.ศรีสวัสดิ์ เพื่อปฏิบัติค้นหาอาจารย์เต้ยอีกครั้งหนึ่ง โดยเน้นการค้นหาใต้น้ำ บริเวณจุดจอดแพกลางเกาะกลางน้ำ โดยกำหนดการค้นหาตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 รวม 3 วัน โดยรวบรวมทีมปฏิบัติการค้นหาได้ จำนวน 11 ทีม รวม 60 คน

ทั้งนี้ทางอำเภอศรีสวัสดิ์ ได้ประสานไปยังเขื่อนศรีนครินทร์ ในเรื่องการเข้าพื้นที่ เพื่อจัดหาห้องพัก และอำนวยความสะดวก ในด้านต่างๆ รวมถึงประสานพื้นที่ในการสนับสนุนอาหารเพิ่มเติมให้แก่ทีมอาสา ภายใต้แคมเปญ "ศรีสวัสดิ์ ห่วงใย (heart)" และได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยการค้นหาร่างของอาจารย์เต้ย ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2567 นี้ ได้รับการสนับสนุนเรื่องอาหารการกิน รวมทั้งน้ำดื่มจากหลายหน่วยงาน ครบทั้ง 3 วันๆละ 3 มื้อ


>> รวบ "บังเอก อ่อนนุช" ยึดยาบ้า 6,000 เม็ด

10.57 น. สืบนครบาลสืบสวนในพื้นที่อ่อนนุช รวบ "บังเอก" เป็นหัวจ่ายยานรก ขาใหญ่ย่านอ่อนนุช "บังเอก อ่อนนุช" อายุ 38 ปี ตรวจยึดของกลาง ไอซ์ รวม 37.13 กรัม , ยาบ้า 6,000 เม็ด,แฮปปี้วอเตอร์ชั่งรวมถุง น้ำหนัก 8.6 กรัม , ยาเคหรือคีตามีนชั่งรวมถุง น้ำหนัก 0.4 กรัม , วัสดุคล้ายอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ลูกซองสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, กระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 35 นัด, กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 12 นัด, กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 6 นัด โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณลานจอดรถ คอนโดภายในซอยอ่อนนุช 57 ถนนอ่อนนุช เขตประเวศ กรุงเทพ

โดยพฤติการณ์กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าได้มี นาย บังเอก อ่อนนุช ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ พักอาศัยอยู่ ในคอนโด ซอยอ่อนนุช 57 มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด , มีพฤติกรรมพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุน และซุกซ่อนยาเสพติดไว้ภายในห้องพัก จากนั้นได้พาตัวผู้ต้องหา มาตรวจค้นที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ พบ อาวุธปืน,กระสุนปืน และตรวจยึดโทรศัพท์เคลื่อนที่ 1 เครื่อง (รวมของกลาง ไอซ์ น้ำหนัก 37.13 กรัม , ยาบ้า 6,000 เม็ด, ยาอี 10 เม็ด , แฮปปี้วอเตอร์ 8.6 กรัม ,ยาเค 0.4 กรัม , อาวุธปืนจำนวน 3 กระบอก , กระสุนปืนรวมจำนวน 59 นัด , และวัสดุคล้ายอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก)

สอบสวนผู้ต้องหารับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง ส่วนอาวุธปืนได้มาจากเพื่อนซึ่งได้ถูกจับกุมในคดีอื่นไปก่อนหน้านี้ โดยผู้ต้องหามักจะเอาอาวุธปืน .357 ไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ขับไปพร้อมกับขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ผู้ต้องหาเริ่มต้นเสพยาบ้าและจำหน่ายมาประมาณ 10 ปี นอกจากขับรถจักรยานยนต์รับจ้างแล้ว ตนยังลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลในชุมชนย่านที่ตนพักอาศัยและในย่านอ่อนนุช รายได้วันละประมาณ 3,000 บาท โดยจะส่งยาเสพติดด้วยตนเอง และจากการตรวจสอบข้อมูลผู้ต้องหา พบประวัติต้องโทษคดีต่าง ๆ รวม 4 คดี นำส่ง สน.ประเวศ ดำเนินคดีต่อไป


>> คุณลุงวัย 57 ปีขี่รถจักรยานยนต์ เสียหลักตกร่องน้ำข้างทาง เสียชีวิต

11.30 น. รับแจ้งจาก หน่วยกู้ภัยประจักษ์โพธิ์ตาก มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกข้างทาง และมีผู้บาดเจ็บ ริมถนนศรีเชียงใหม่-สังคม ใกล้เคียงหน้าทางเข้าวัดหินหมากเป้ง ในพื้นที่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีเทา ป้ายทะเบียน 853 หนองคาย ลักษณะล้มอยู่ที่ร่องน้ำข้างทาง พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายไสว อายุ 57 ปี ภูมิลำเนาชาวศรีเชียงใหม่ ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรว สภ.ศรีสงคราม


>> "คุยกับเศรษฐา" เตรียมออกอากาศเทปแรก 22 มิ.ย.นี้ ผ่านช่อง NBT2HD

12.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน สืบเนื่องจากที่มีรายงานว่านาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดจัดรายการ นายกพบประชาชน มีจุดประสงค์ เพื่อสื่อสารกับประชาชนให้สม่ำเสมอ ตามที่มีรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า จะใช้ชื่อรายการ "คุยกับเศรษฐา" จะออกอากาศในวันเสาร์ที่ 3 ของทุกเดือน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เริ่มเวลา 08.00-08.30 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่ง (NBT2HD) โดยได้มีการบันทึกเทปแรกไว้แล้วเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินรายการเทปแรก และจะออกอากาศครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ยังได้มีการวางผู้ดำเนินรายการมาสลับกันทำหน้าที่ อาทิ หมวย อริสรา กำธรเจริญ ผู้ประกาศข่าว, อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พิธีกรชื่อดัง เป็นต้น

สำหรับรูปแบบรายการ นายกรัฐมนตรี จะเล่าสรุปภารกิจจากการลงพื้นที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อัปเดทผลการดำเนินงานของรัฐบาล ส่วนรายการครั้งต่อๆไป จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบตามความเหมาะสมและสถานการณ์ เช่น การจัดรายการนอกสถานที่ระหว่างการลงพื้นที่ทั้งในและต่างประเทศ


>> ไฟไหม้ตึกแถว 2 ชั้นย่านจอมทอง จนท.ดับเพลิงได้ทัน คาดเกิดจากสะเก็ดไฟจากการตัดโลหะ

13.22 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้ สถานที่เกิดเหตุ ซอยพระรามที่ 2 ซอย 3 แยก 3 ถนนพระรามที่ 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น ปลูกติดกัน 4 คูหา ประกอบกิจการ ส่งออก ขายส่ง ให้บริการรับจ้างผลิตรองเท้าและอุปกรณ์ของเท้า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ ชั้นล่าง คูหาที่ 2 เลขที่ 166 เพลิงลุกไหม้กองพลาสติกและวัสดุที่อยู่ระหว่างการรื้อถอน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 30 ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้น สาเหตุเพลิงไหม้เกิดสะเก็ดไฟจากการตัดโลหะ ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยจอมทอง


>> แอดมิน "นิรมิตเทวาจุติ" แจ้งความดำเนินคดีสื่อดัง 4 ช่อง เผยแพร่ข้อมูล “น้องไนซ์ เชื่อมจิต” อันเป็นเท็จ

15.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ทีมแอดมิน นิรมิตเทวาจุติ เข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ สื่อรายการทีวีดัง และเจ้าของช่องที่ควบคุมการออกอากาศ พร้อมกับกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่มักไปออกรายการทีวีนั้นๆ และให้สัมภาษณ์สื่อ ในข้อหานำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์, ทารุณกรรมเด็กโดยการเผยแพร่ภาพน้องไนซ์อันมีเจตนาทำให้เสียหายแก่จิตใจ ชื่อเสียง เกียรติคุณ หลายกรรมต่างวาระกัน ในกรณีที่สื่อพร้อมกับผู้ร่วมรายการนั้นๆและเจ้าของช่อง ได้นำเสนอเรื่องราว อันเป็นเท็จทั้งหมดหรือบางส่วน เผยแพร่ทางช่องทีวีและสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับข้อมูลอันเป็นเท็จทั้งหมดหรือบางส่วน

ซึ่งทางผู้สื่อข่าว ได้โฟนอินหา ทนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ เปิดเผยว่า ที่ทางแอดมินมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษในวันนี้ ไม่เกี่ยวกับ ทาง น้องไนซ์ เพียงแค่เขาได้รับความเสียหายจากสื่อ เขาเลยแจ้งความสื่อ ประมาณ 4 สื่อ ที่รู้สึกว่าจะเสนอข่าวที่ทำให้ น้องไนซ์และแอดมินเสียหาย เสนอแต่ข่าวเดิมๆ ในลักษณะที่เหมือนจะไปกดดันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ธันวาคม ปี 2566 ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และมีกลุ่มที่เคย ร่วมงานกับน้องไนซ์ แต่ออกไปแล้ว กับไปออกรายการต่างๆ ใส่ร้ายน้องไนซ์ ให้ข้อมูลเท็จ โดยจะมีความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1)(2) และมาตรา 15 มาตรา 16 จะดำเนินคดีกับ ผู้กระจายเสียงและควบคุมการออกอากาศ มาตรา 30

จากกรณีมีคู่กรณี ของทางนิรมิตเทวาจุติ ใช้สื่อในการโจมตี ซึ่งคดีความทั้งหมดอยู่ที่ชั้นศาลเรียบร้อย วันที่ 17 มิ.ย นี้ ศาลมีนัดไต่สวน และมีการฟ้องกันไปมาหลายคดี ซึ่งเขาก็ได้มาร้องที่กองปราบฯแล้วซึ่งทุกวันนี้ เขาก็ยังไม่หยุดโจมตี ใช้แต่คำพูดและวิธีการเดิมๆ ทำให้ประชาชน เกิดความเข้าใจผิด


>> ตำรวจเมืองพัทยา และฝ่ายปกครอง ปิดซอยจอมเทียนตรวจปัสสาวะ ล้างบางเครือข่ายยานรก

15.06 น. พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดอำเภอบางละมุง นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุงกว่า 100 นาย ปิดซอยจอมเทียน 1-3 บุกตรวจเป้าหมายยาเสพติด เพื่อเป็นการตัดตอนกลุ่มผู้ค้า และผู้เสพ โดยสามารถควบคุมตัวผู้มีสารเสพติดในร่างกายไว้ได้ 24 ราย 
โดยสืบเนื่องมาจากมีประชาชนแจ้งเบาะแสร้องเรียนมาให้เจ้าหน้าที่ว่า ภายในซอยจอมเทียน 1-3 มีกลุ่มคนมั่วสุมเสพยา และจำหน่ายยาเสพติดเป็นจำนวนมาก สร้างความหวาดกลัวให้กับนักท่องเที่ยว และชาวบ้านเป็นอย่างมาก จึงได้สนธิกำลังร่วมกันวางแผน โดยเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำโดยร.ต.อ.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สส.ฯ (เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.)ได้ติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากพ่อค้ายาภายในซอยจอมเทียน 3 ได้ของตัวผู้ต้องหา และของกลางยาเสพติดจำนวนมาก

กระทั่งวันนี้จึงวางแผนขยายผลจับกุมผู้เสพยาเสพติด โดยแบ่งกำลัง เป็น 3 ชุด เข้าตรวจสอบภายในซอยจอมเทียน 1 ซอยจอมเทียน 2 ซอยจอมเทียน 3 โดยพบว่ามีกลุ่มคนไทย และคนต่างด้าว ยึดอาศัยอยู่ในตึกร้างเป็นที่หลับนอน และเสพยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่นำกำลังเดินเท้าสุ่มตรวจบุคคลต้องสงสัย และเคาะประตูเรียกขอตรวจสารเสพติดในร่างกาย โดยพบบุคคลต้องสงสัยกว่า 50 ราย จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า มีปัสสาวะสีม่วง ถึง 24 ราย จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งไปตรวจคัดแยกสารอีกครั้ง ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภ. เมืองพัทยาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่าภายในตึกร้างนั้น มีสภาพการเป็นอยู่ที่ค่อนข้างสกปรก ไม่ถูกสุขลักษณะ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เกรงว่าจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค และยังพบอุปกรณ์ที่ใช้เสพยาที่ใช้แล้วทิ้งตามมุมตึก ซอกกำแพงเป็นจำนวนมากอีกด้วย


>> ยางรถบรรทุกระเบิด ฟาดเข้าหน้าช่างดับ

16.30 น. สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุยางรถบรรทุกสิบล้อระเบิดกระเด็นใส่พนักงานเปลี่ยนยางเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดภายในบริษัทแห่งหนึ่ง ในซอยสุขสวัสดิ์ 45 ถนนสุขสวัสดิ์ ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสารเคมี หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ลานจอดรถหน้าประตูภายในบริษัท รถคันดังกล่าวอยู่ระหว่างเปลี่ยนยางรถด้านหลังข้างขวา ใกล้กันพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายทราบชื่อต่อมาคือ นายยัน อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา พนักงานเปลี่ยนยางรถของ บจก.ธนายางพาณิชย์ นอนจมกองเลือดอยู่ข้างยางรถ มีบาดแผลฉีกขาดที่ใบหน้าข้างขวาถึงลูกตา สมองเปิด

เพื่อนร่วมงาน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับผู้ตายมาเปลี่ยนยางรถที่บริษัทแห่งนี้ จากนั้นตนได้เติมลมยางรถอีกเส้นหนึ่ง แล้วก็ไปเติมลมยางเส้นที่ระเบิด เมื่อผู้ตายมายกล้อรถขึ้นแล้วจู่ๆ ก็เกิดระเบิดจนอัดร่างเพื่อนเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุต่อไป


>> ไฟไหม้ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มือสอง ย่านสะพานสูง ดับเพลิงได้ทันหวิดวอดทั้งโรง

19.48 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้ สถานที่เกิดเหตุ ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นโครงสร้างไม้หลังคาเมทัลชีท 2 ชั้น ประกอบกิจการ จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มือสอง ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นบน เป็นห้องพักคนงาน เพลิงลุกไหม้พัดลมลุกลามที่นอน ชั้นวางของ เเละฝ้าเพดาน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 12 ตารางเมตร ประชาชนใช้ถังดับเพลิงทำการดับเพลิงสงบก่อนรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจรที่พัดลมตั้งพื้น ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมาก  


>> เพลิงไหม้โรงเลี้ยงไก่ ซอยพระรามที่ 2 โชคดีดับได้ทันไม่ลุกลาม

23.25 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้ สถานที่เกิดเหตุ เลขที่ 124 ซอยเอกชัย 83/1 ถนนเอกชัย แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นโครงสร้างไม้หลังคาสังกะสีชั้นเดียว ประกอบกิจการเลี้ยงไก่ ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณด้านข้างเล้าไก่ เพลิงลุกไหม้ฝาผนังไม้ พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 4 ตารางเมตร ประชาชนใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบก่อนรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากการจุดไฟเผาขยะข้างเล้าไก่ ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนเทียน


>> รถทัวร์ชนเสาไฟร่องกลางถนน บาดเจ็บหลายราย

01.25 น. กู้ภัยบูรพา สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ ( ไซทีฮุกตึ๊ง ) จังหวัดพิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสารยี่ห้อ เมอร์เซเดสเบนซ์ สีฟ้า-เทา แผ่นป้ายทะเบียน -5667 กรุงเทพมหานคร เสียหลักตกลงร่องกลางถนน แล้วชนกับเสาไฟส่องส่ว่าง จุดเกิดเหตุ ถนนหลวงหมายเลข 11 (สายวังทอง - สากเหล็ก) หลักกิโลเมตรที่ 199 ช่วงบริเวณ ม.11 บ.สะเดา ต.หนองพระ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยบูรพา เข้าตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 ราย มีอาการถลอกฟกช้ำตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวังทอง

เบื้องต้นจากการสอบถาม ผู้ขับขี่รถทัวร์ เล่าว่า ได้ขับรถออกจากสถานีที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย มุ่งหน้า จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้โดยสารรวมผู้ขับขี่ทั้งหมด 42 คน ระหว่างเดินทางมายังจุดเกิดเหตุพบมีลักษณะคล้ายรถจักรยานยนต์พุ่งออกมาอย่างกระทันหัน ด้วยความตกใจจึงทำให้รถเสียการทรงตัว และเสียหลักตกลงร่องกลางถนนชนกับเสาไฟส่องแสงสว่าง ทางพนักงานสอบสวน สภ.วังทอง ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดที่แน่ชัดอีกครั้ง


>> แผ่นดินไหว ที่ประเทศเมียนมา

02.14 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 1.9 ความลึก 1 กม. ภายในพื้นที่ของประเทศเมียนมา ศูนย์กลางห่างออกไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 46 กม. ไม่มีรายงานผลกระทบต่อประเทศไทย 
 

>> รถแท็กซี่ ชนกับรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต

04.30 น. รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ชนกับรถแท็กซี่ สีผู้บาดเจ็บสาหัส บนถนนพุทธมณฑล สาย 4 บริเวณใกล้เคียงโรงงานจำหน่ายรองเท้าแฟชั่น รองเท้ากีฬา ในพื้นที่ อำเภอสามพราน นครปฐม

ที่เกิดเหตุ พบรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ป้ยทะเบียน 3463 กทม.ลักษณะชนกับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอนแม็กซ์ สีป้าย ทะเบียนป้ายแดง 0219 สมุทรสาคร และพบว่ามีผู้บาดเจ็บ 1 รายอาการสาหัส ทางอาสาสมัครให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบเอกสาร เป็นชายไทย อายุ 16 ปี ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว

 

ข่าวยอดนิยม