หน้าแรก > ภูมิภาค

ปูพรมค้นหา "อาจารย์เต้ย" สูญหายในเขื่อนศรีนครินทร์ วันนี้ หลังหายตัวไร้ร่องรอยนาน 21 วัน

วันที่ 8 มิถุนายน 2024 เวลา 10:03 น.


8 มิถุนายน 2567 จากกรณีอาจารย์จตุรภุช หรืออาจารย์เต้ย อายุ 41 ปี อาจารย์พิเศษ (สาขาวิชาภาษาอังกฤษ) และนักแปลอาชีพ (สาขาไอที)  ที่เดินทางมาท่องเที่ยวแพพักกับกลุ่มเพื่อนที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.67 จากนั้นวันรุ่งขึ้น อาจารย์เต้ย ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย โดยพบของใช้ส่วนตัวเช่น กระเป๋าเดินทาง ยารักษาโรคประจำตัววางอยู่ในห้องพัก ซึ่งทีมนักประดาน้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจนบุรี ได้ทำการค้นหามาโดยตลอด แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่พบร่าง ซึ่งจุดเกิดเหตุนั้นด้านล่างเป็นหน้าผาที่ลาดชัน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำน้ำลงไปค้นหาได้ โดยทางญาติได้ออกติดตามหาตัวอาจารย์เต้ยในเขตกรุงเทพมหานครจนทั่วแล้ว แต่ก็ยังไม่พบ จนถึงขณะนี้เข้าสู้วันที่ 21 ของการหายตัวไปแล้ว ก็ยังคงไร้วี่แววว่าจะพบตัว

ล่าสุดวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิต่างๆ จากหลายจังหวัดจำนวน 33 ทีม รวมประมาณ 300 นาย ซึ่งเป็นทีมหน่วยกู้ภัยทางน้ำที่กู้ร่าง "น้องมาวิน" พร้อมเจ็ตสกี เรือตรวจการณ์ เครื่องมือ-อุปกรณ์ต่างๆ ทยอยลงพื้นที่มารายงานตัวที่กองอำนวยการศูนย์บัญชาการ ที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจค้นหา  ในวันนี้ (8 มิ.ย.67) โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

สำหรับทีมปฏิบัติการมีทีมนักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ นักดำน้ำ ทีมโซนาร์ ทีมโดรน ทีมความปลอดภัย ทีมเรือลาดตระเวนฝ่ายส่งกำลังบำรุง ทีมแพทย์ ทีม K9 ทีมกู้ภัยทางสูง จากหน่วยจิตอาสาทั้งภาคเอกชน และภาคประชาสังคม รวมทั้งหน่วยงานในพื้นที่ โดยมี ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ อำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ขณะที่ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูป มาทำพิธีเพื่อให้การปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงและผ่านพ้นไปด้วยดี

โดยวันนี้ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ได้นัดรวมพลเจ้าหน้าที่และอาสมัครทุกทีมเพื่อประชุมวางแผน แบ่งหน้าที่ ก่อนแต่ละทีมจะเริ่มปฏิบัติภารกิจในการค้นหาอาจารย์จตุรภุช หรืออาจารย์เต้ย ทั้งทางบกและทางน้ำ

ข่าวยอดนิยม