หน้าแรก > กีฬา

คว้าตั๋วไปปารีส! "ใบสน" คว่ำนักชกอิตาลี ตีตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024

วันที่ 2 มิถุนายน 2024 เวลา 16:52 น.


การแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เลกสอง ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ในรุ่น 75 กก.หญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ “ครีม” ใบสน มณีก้อน นักชกสาวไทย ดีกรีเจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ขึ้นวังเวียนพบกับ เมลิสซา เจมินี่ นักชกจากประเทศอิตาลี

โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า ยกแรก นักชกสาวจากอิตาลี เดินเข้าใส่ทันที ขณะที่ ใบสน ถอยดักจังหวะสองได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะหมัดขวาที่เข้าเป้าหลายหมัด หมดยกแรก ใบสน เป็นฝ่ายชนะไปก่อน 4-1

ยกที่สอง เมลิสซา เจมินี่ ยังคงเดินเร่งเกม ขณะที่ ใบสน เน้นตั้งรับ พยายามดักต่อยได้ดี ครบยก กรรมการให้ ใบสน ชนะ 3 คน และเสมอ 2 คน ส่วนยกสุดท้าย ใบสน ไม่เดินแลก ยังคงดักจังหวะสองได้ดี ครบ 3 ยก ใบสน เป็นฝ่ายชนะ พร้อมคว้าโควต้าโอลิมปิก 2024 ให้กับทัพนักกีฬาไทยมาครองได้สำเร็จ

โดยโควต้าของใบสน นับเป็นคนที่ 42 ของทัพนักกีฬาไทย หลังจากที่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา วีระพล จงจอหอ นักชกไทยในรุ่น 80 กก.ชาย สามารถเอาชนะ อิซาอิซ ฮุสเซน จากจอร์แดน 5-0 คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์คนที่ 41 ของทัพไทยไปก่อนแล้ว

ทั้งนี้นักชกไทยยังเหลือลุ้นอีกหนึ่งโควต้าในช่วงค่ำวันนี้ ในรุ่น รุ่น 57กก.หญิง “เมษา” นิลาวัลย์ เตชะสืบ จะพบกับ เอสรา ยิลดิซ คาลาแมน จากตุรกี ซึ่งผู้ชนะจะคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ทันที

ข่าวยอดนิยม