หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบมือผลิตลำกล้องปืนเถื่อน โพสต์ยูทูปส่งขายออนไลน์ ใช้กระสุนจริงได้กับแบลงก์กัน

วันที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 12:32 น.


สืบสวนไซเบอร์ พบบัญชีผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน YouTube ใช้ชื่อว่า “เทพไทย” มีผู้ติดตามกว่าจำนวน 5.78 พันคน มีพฤติกรรมขายลำกล้องและอาวุธปืนแบลงก์กัน ซึ่งสามารถใช้กับกระสุนปืนจริงได้ จากข้อมูลพบว่าบัญชีดังกล่าวได้ลักลอบขายลำกล้องปืนหลาวขนาด เช่น 9 มม., .380, 7.65, .32, .357, .38 เป็นต้น

พร้อมลงวิดีโอคลิปสาธิตการใช้อาวุธปืนแบลงก์กันด้วย (จากการตรวจสอบลักษณะอาวุธปืนดังกล่าวเบื้องต้นแล้ว พบว่าเป็นอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายจากเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน)

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ต.โพนเมือง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด พบนาย เอส อายุ 25 ปี เจ้าของบัญชียูทูปดังกล่าว จากการตรวจค้นบ้านพัก พบอุปกรณ์ในการผลิตลำกล้องอาวุธปืน อาทิเช่น เครื่องตัดเหล็ก สว่านเจาะลำกล้อง เหล็กที่ใช้ทำลำกล้องอาวุธปืน และอุปกรณ์ต่างๆ รวมจำนวน 12 รายการ

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเองได้ผลิตลำกล้องอาวุธปืนขายจริง โดยเรียนรู้วิธีการทำต่างๆจากวิดีโอคลิปในยูทูป โดยลูกค้าส่วนใหญ่สามารถสั่งทำลำกล้องอาวุธปืนผ่านนายหน้าที่ใช้ชื่อไลน์ว่า “เทพไทย” ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเจอตัวจริงหรือเคยเห็นหน้า 

โดยนายหน้าจะสั่งให้ตนเองผลิตลำกล้องอาวุธปืนแล้วส่งให้ลูกค้าทางบริษัทขนส่งเอกชนอีกทีหนึ่ง ซึ่งตนเองขายลำกล้องที่ผลิตในราคาลำกล้องละ 1,850 บาท ซึ่งลูกค้าที่สั่งซื้อสามารถนำไปประกอบกับสิ่งเทียมอาวุธปืน (ปืนแบลงก์กัน ) ให้สามารถยิงกับลูกกระสุนจริงได้ ซึ่งตนเองได้ผลิตขายมากว่า 2 ปีแล้ว อีกทั้ง ตนเองยังเคยถูกจับกุมในข้อหา ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนมาแล้ว 1 ครั้ง และครั้งนี้ก็ถูกจับเป็นครั้งที่ 2

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม