หน้าแรก > สังคม

กทม. เปิดมหกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจชาวกรุง ชวนร่วมงานส่งเสริมอาชีพ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ รอบอาคารไปรสนียาคาร และวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร วันนี้ -22 ส.ค. นี้

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 00:40


กทม. เปิดมหกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจชาวกรุง ชวนร่วมงานส่งเสริมอาชีพ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ รอบไปรสนียาคาร และวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร วันนี้ -22 ส.ค. นี้

(20 ส.ค. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมอาชีพ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน โดยมี พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิด ณ อาคารไปรสนียาคาร เขตพระนคร

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยได้เลือกพื้นที่เชื่อมระหว่าง 2 ฝั่งเจ้าพระยา คือพระนครกับฝั่งธน ในการ Kick off มหกรรมตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจในครั้งนึ้ โดยเหตุผลในการจัดพื้นที่นี้ เพราะเรามีพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นของภาครัฐเหลืออยู่เพียงไม่กี่ที่แล้ว ซึ่งไปรสณียาคารน่าจะเป็นที่ท้าย ๆ กทม. ดูแล ถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ และเป็นการเปิดทางให้อนาคตจะได้มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้นเรื่อย ๆ และประชาชนสามารถเข้าถึงง่ายขึ้น

ปลัดของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้เรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง เป็นเรื่องสำคัญ ทำอย่างไรให้ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ให้กับชาวกรุง วันนี้มีกิจกรรมและการออกบูธต่าง ๆ จากหน่วยงาน กทม. และภาคีเครือข่ายมานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็น การฝึกอาชีพ ร้านค้า รวมถึงการเชื่อมย่านสร้างสรรค์โดยรอบนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชน และอยากขอเชิญทุกคนมาร่วมกันในมหกรรมครั้งนี้กับกรุงเทพมหานคร

โดยในวันนี้เป็นการ Kick off การจัดงานตามนโยบายดังกล่าว ระหว่างวันที่ 20 -22 สิงหาคม 2567 สำหรับ เวลา 10.00 - 20.00 น. บริเวณรอบไปรสนียาคาร เขตพระนคร และวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เขตธนบุรี โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย

1.การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร สินค้าชุมชน ของดีเขต อาหารอร่อยในพื้นที่ 
2.สินค้าเกษตร FARMER MARKET / แจกเมล็ดพันธุ์/ การปลูกผักในเมือง 
3.สินค้าราคาถูกจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสินค้าจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการโรงงาน 
4.ฝึกอาชีพ กิจกรรม Workshop สร้างรายได้ 
5.การออกบูธหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น สำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เป็นต้น 
6.การแสดงบนเวที เด็ก เยาวชน วงดนตรี จากนั้นจะหมุนเวียนจัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจฯ ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ครบทั้ง 6 กลุ่มเขตต่อไป  
 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม