หน้าแรก > อาชญากรรม

ปอท. รวบพ่อค้า ART TOYS รับเงินมัดจำแล้วเบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า ผู้เสียหายกว่า 400 ราย

วันที่ 26 พฤษภาคม 2024 เวลา 04:25 น.


ปอท. รวบพ่อค้า ART TOYS รับเงินมัดจำแล้วเบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า ผู้เสียหายกว่า 400 ราย

พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกัน จับกุม นายธร อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและทุจริตหรือหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” พร้อมของกลาง ตุ๊กตาอาร์ตทอย MOLLY, LABUBU, CRYBABY จำนวน 67 ชิ้น มูลค่ากว่า 400,000 บาท โดยจับกุมตัวได้ที่ ห้องพักคอนโดแห่งหนึ่งริมถนนอโศก-ดินแดง แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาโพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายสินค้า จำพวกตุ๊กตา Art toys อาทิ MOLLY, LABUBU, CRYBABY ที่กำลังเป็นที่นิยม อ้างว่าสินค้าที่นำมาขายเป็นสินค้าพรีออเดอร์ จากประเทศจีน หากใครสนใจจะต้องรอสินค้าประมาณ 7-10 วัน พร้อมเรียกเก็บเงินมัดจำ 50% ของราคาสินค้า

ส่วนที่เหลือจะให้จ่ายตอนได้รับสินค้าแล้ว แต่สุดท้ายเมื่อมีผู้หลงเชื่อ ยอมจ่ายเงินมัดจำ กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่กล่าวอ้าง ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อกว่า 400 คน จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน นายธนาทร ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ย่านอโศกดินแดง จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวน นายธนาทร ให้การรับสารภาพ ส่วนสาเหตุที่ไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ เนื่องจากติดพนัน จึงนำเงินของลูกค้าที่โอนมาไปใช้ในการเล่นพนันออนไลน์จนหมด เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม