หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบ 2 ลูกเรือประมง บริวณปากร่องน้ำคุระบุรี จ.พังงา มียาไอซ์ไว้ในครอบครอง

วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 เวลา 20:50 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) .ร่วมกันจับกุม ลูกเรือประมง ผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ 2 ราย ฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต” บนเรือ 2 ลำ บริเวณปากร่องน้ำคุระบุรี ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา

​พฤติการณ์ รายที่ 1 ชื่อ นาย SAW สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าลูกเรือประมงมักมั่วสุมเสพยาเสพติดบนเรือประมง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณปากร่องน้ำคุระ ต.คุระ อ.คุระบุรี จว.พังงา ได้ตรวจเรือประมงลำหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการเรียกให้หยุดเรือพร้อมขึ้นตรวจค้นเรือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจแรงงานบนเรือประมง พบ นาย SAW มีลักษณะท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจแก่ นาย SAW จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงได้ขอทำการตรวจค้นบุคคล และให้ นาย SAW นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นบริเวณห้องพักของ นาย SAW ห้องพักบริเวณชั้น 2 ของเรือประมงลำดังกล่าว ได้ทำการตรวจค้นบริเวณที่พักพบกล่องพลาสติกไอศกรีมมียาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส 0.32 กรัม อยู่ในกล่อง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาให้ นาย SAW ทราบว่ามียายาไอซ์ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

รายที่ 2 ชื่อ นาย TUN สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าลูกเรือประมงมักมั่วสุมเสพยาเสพติดบนเรือประมง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณปากร่องน้ำคุระ ต.คุระ อ.คุระบุรี จว.พังงา ได้ตรวจเรือประมงลำหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการเรียกให้หยุดเรือพร้อมขึ้นตรวจค้นเรือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจแรงงานบนเรือประมง พบ นาย TUN มีลักษณะท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจแก่ นาย TUN จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงได้ขอทำการตรวจค้นบุคคล และให้นาย TUN นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นบริเวณห้องพักของนาย TUN ห้องพักบริเวณชั้น 2 ของเรือประมงลำดังกล่าวได้ทำการครวจค้นกระเป๋าสัมภาระภายในกระเป๋าสัมภาระค้นพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส 0.88 กรัม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาให้ นาย TUN ทราบว่ามียาไอซ์ ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม