หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาลพาน้องมาร์ตินกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว สอบปากคำผู้ต้องหาถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

วันที่ 9 พฤษภาคม 2024 เวลา 00:29


สืบนครบาลพาน้องมาร์ตินกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว สอบปากคำผู้ต้องหาถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ได้สอบปากคำผู้ต้องหา ทราบชื่อว่า นาย พง อายุ 25 ปี หลังถูกจับกุมผู้ต้องหาให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนก่อเหตุ ตนมีความเอ็นดูเด็กเล็ก ชอบเด็ก รักเด็ก อยากให้กำเนิดลูก อยากเป็นแม่คน แต่ด้วยตนมีความเบี่ยงเบนทางเพศ จึงไม่สามารถคลอดบุตรเป็นของตัวเองได้ ประกอบกับตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีแฟนแม้แต่คนเดียว จึงรู้สึกน้อยใจในโชคชะตา

ต่อมาตนได้มาประกอบอาชีพกรรมกรบริเวณพื้นที่บางนา จึงได้พบเด็กทารก(น้องมาร์ติน) ใกล้แคมป์คนงานที่ตนทำงานอยู่ ตนจึงเกิดความรู้สึกรักและเอ็นดูเมื่อแรกเห็น จึงไปหาน้องมาตินทุกวัน จนอยากเอามาเป็นลูกของตัวเอง เมื่อถึงช่วงฤดูผลไม้ของภาคตะวันออก ตนจะไปรับจ้างเก็บมังคุด ในราคากิโลกรัมละ 1 บาท ที่จังหวัดจันทบุรี ของทุกๆปี

ในวันเกิดเหตุ เมื่อถึงวันเวลาที่ตนจะต้องไปรับจ้างเก็บผลไม้ที่จันทบุรี ตนจึงออกอุบายกับตาของน้องมาร์ตินว่าจะพาน้องไปซื้อขนม ที่ร้านสะดวกซื้อปากซอยที่ตนพักอาศัยอยู่ 
เมื่อตนพาน้องเข้าร้านสะดวกซื้อ ซื้อนม 1 กล่องและขนม 1 ห่อ และพาน้องน้องขึ้นรถสองแถวแดง ไปลงรถไฟฟ้าใต้ดินเพื่อไปหมอชิต และต่อรถไปจันทบุรี ด้วยเงินติดตัว 300 บาท แต่เมื่อไปถึงหมอชิตกลับไม่มีรถไปจันทบุรี จึงต้องนั่งรถมินิบัสไปลงที่ระยองเพื่อต่อรถอีก เมื่อมาถึง บขส.ระยอง ระหว่างรอคิวรถกับน้องมาร์ติน ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : สืบนครบาล

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม