หน้าแรก > ภูมิภาค

เจ้าท่าภูเก็ต สนธิกำลังนำเรือตรวจการณ์ออกตรวจจับ เจ็ตสกีเถื่อน กลางทะเลอันดามัน 26 ลำ

วันที่ 20 พฤษภาคม 2024 เวลา 01:27


เจ้าท่าภูเก็ต สนธิกำลังนำเรือตรวจการณ์ออกตรวจจับ เจ็ตสกีเถื่อน กลางทะเลอันดามัน 26 ลำ

วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต เปิดเผยว่า สำนักงานเจ้าท่าภูเก็ตได้รับเรื่องร้องเรียนว่า ในพื้นที่บริเวณอ่าวปอ เกาะนาคา เกาะรัง และอ่าวยามู จ.ภูเก็ต มีการใช้เรือและการขับขี่เรือเจ็ตสกี นอกเขตพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต

จึงได้มอบหมายให้ เจ้าหนาที่ และร่วมบูรณาการกำลังกับหน่วยงานที่เหี่ยวข้อง เช่น ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือภูเก็ต ศรชล.ภาค 3 และกองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจ ตำรวจน้ำภูเก็ต

ออกตรวจตราปราบปรามในทะเลพื้นที่บริเวณเกาะรังใหญ่ เกาะรังน้อย ต.เกาะแก้ว อ.เมือง บริเวณอ่ายามู อ่าวปอแกรนด์มารีน่า และอ่าวปอ ตำบลป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งจากการตรวจสอบ พบเรือเจ็ตสกีที่ไม่มีใบอนุญาตใช้เรือ จำนวน 26 ลำ จึงเข้าดำเนินการจับกุม และแจ้งข้อหา ให้ผู้ขับขี่เรือและผู้ประกอบการเรือดำเนินการเข้ามาชำระค่าปรับเนื่องจากใช้เรือโดยไม่มีใบอนุญาตการใช้เรือ เป็นความผิดตามมาตรา 9 พระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย พระพุทธศักราช 2456 แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 60 (ฉบับ 14) พ.ศ.2535 โทษปรับไม่เกิน 10,000 ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2557 ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต พร้อมทั้งแจ้งกำชับให้ผู้ประกอบการห้ามเอาเรือเจ็ตสกีออกบริการนักท่องเที่ยวโดยเด็ดขาดจนกว่าจะดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

เครดิต Phuket Hotnews

ข่าวยอดนิยม