หน้าแรก > อาชญากรรม

หัวหน้าคนงานก่อสร้างโอด เผลอวางกระเป๋าห่างตัว ถูกคนร้ายย่องฉกไป สูญทอง 2 บาท

วันที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 21:35 น.


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 29 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมัย อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ หัวหน้าคนงานก่อสร้างวิหาร  วัดแห่งหนึ่ง ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี ว่าถูกคนร้ายเข้ามาลักกระเป๋าสะพาย ภายในวิหารที่กำลังก่อสร้างอยู่ไปจำนวน 2 ใบ มีทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 11.45 น. มีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารที่กำลังทำการก่อสร้าง มีลักษณะ 3 ชั้น มีบันได้ขึ้นทางด้านหน้าอาคาร ตั้งอยู่ติดกับอุโบสถใกล้กับลานจอดรถด้านหน้าของวัด 
    
ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้ากุฏิพระ จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 11.24 น. เป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อเชิ้ต กางเกงขายาว ทำทีเป็นเดินเข้าไปสอบถามเรื่องจะมาทำสังฆทาน จากนั้นกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าวัดทินกรนิมิตร จับภาพคนร้ายเดินอยู่หน้าวัด โดยสะพายกระเป๋าของผู้เสียหายอยู่ทางซ้ายจำนวน 2 ใบ มุ่งหน้าไปทางแยกประชาราษฎร์ 
    
สอบถามนายสมัย ผู้เสียหายทราบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 11.30 น. ขณะทำงานอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคารทึ่กำลังก่อสร้าง ได้วางกระเป๋าสะพายข้าง สีดำ หลังจากนั้นได้ไปเข้าห้องน้ำพอกลับมาจุดที่ทำงานชั้น 2 ปรากฎว่ากระเป๋าได้หายไป ข้างในกระเป๋ามีทรัพย์สิน เป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น,พระเครื่อง 3 องค์,บัตรประชาชน,ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์, สมุดบัญชีธนาคาร และเงินสดประมาณ 600 บาท

จากที่สอบถามคนงานบรรจุทรายที่หน้าวิหารที่ก่อสร้าง พบว่าคนร้ายมาถามหาห้องน้ำแต่ไม่ได้สังเกตว่าคนร้ายเดินขึ้นไปที่ชั้น 2 แต่เห็นคนร้ายเดินลงมาจากชั้น 2 คนร้ายไม่ใช่คนงานก่อสร้าง และไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ตนทำงานที่นี่มา 1 ปี ไม่เคยเห็นหน้าแถวนี้ ปกติตนจะเก็บไว้ในรถแต่วันนี้สะพายมาทำงานด้วย วางไว้ห่างตัวแปปเดียว รู้สึกเสียดายมาก ทองกำลังราคาสูง เพราะตอนที่ซื้อมาราคา 32,000 บาท 1 เส้น และราคา 10,000 กว่าบาท 1 เส้น

นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าสะพายของคนงานก่อสร้างชาวเมียนมา อายุ 32 ปี ที่อยู่ชั้น 1 มีทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 2,000 บาท และเอกสารส่วนตัวหายไปด้วยเช่นกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามทิศทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม