หน้าแรก > อาชญากรรม

พ่อค้าเสื้อวินเทจของขึ้น ถูกหนุ่ม 19 งัดตู้ขโมยเสื้อฮาเล่ย์เกือบ 100 ตัว มูลค่ากว่าแสนบาท จ.นนทบุรี

วันที่ 16 พฤษภาคม 2024 เวลา 04:30 น.


พ่อค้าเสื้อวินเทจของขึ้น ถูกหนุ่ม 19 งัดตู้ขโมยเสื้อฮาเล่ย์เกือบ 100 ตัว มูลค่ากว่าแสนบาท จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 พ.ค.67 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้จับกุมตัวนายกร (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ภูมิลำเนาชาว อ.ลำลูกา จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางเสื้อยืดวินเทจยี่ห้อฮาเล่ย์ เดวิดสัน จำนวน 83 ตัว มูลค่าประมาณ 100,000 บาท โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ โดยใช้ยาพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 12 พ.ค.67 ที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยงามวงศ์วาน 23 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 13 พ.ค.67 จากนายศักดิ์ อายุ 45 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สหรัฐ เสือแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ว่าได้มีคนร้ายปีนรั้วบ้านเข้ามางัดตู้เก็บสินค้าเป็นเสื้อยืดวินเทจยี่ห้อ ฮาเล่ย์เดวิดสัน จำนวนเกือบ 100 ตัวแล้วหลบหนีไป ต่อมาตำรวจสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสืบทราบว่า คนร้ายคือนายกร อายุ 19 ปี พนักงานส่งสินค้าของคลังสินค้าแห่งหนึ่ง จึงได้ตามไปเชิญตัวมาสอบสวน

นายกร ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง ก่อนเกิดเหตุได้ไปขอดูเสื้อฮาเล่ย์เดวิดสัน ที่บ้านของผู้เสียหาย ซึ่งเปิดเป็นร้ายขายเสื้อผ้า หลังจากนั้นตนได้ย้อนกลับมาที่บ้านผู้เสียหาย สังเกตว่าไม่มีใครอยู่บ้าน ได้ปีนเข้าไปงัดดู้ที่ใช้เก็บเสื้อฮาเล่ย์เดวิดสัน จนถูกกระจกตู้บาดนิ้วมือ จากนั้นได้ลักเข้าเสื้อที่อยู่ในกล่องไปทั้งหมด ตนมีความรู้เรื่องการซื้อขายเสื้อผ้าวินเทจ และมีความรู้เรื่องเสื้อผ้าฮาเล่ย์เดวิดสัน จึงไปก่อเหตุลักเพื่อนำไปขาย หลังจากขโมยมาได้ ก็นำกลับมาเก็บไว้ที่ห้องพัก ที่ซอยเรวดี 10 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จึงได้พาตำรวจไปตรวจยึดคืนมาได้จำนวน 83 ตัว

ต่อมา ผู้เสียหาย อายุ 73 ปี อดีตข้าราชการซี 8 ไดัเดินทางมาดูของกลางและคนร้ายที่ก่อเหตุ ถึงกับระงับอารมณ์ไม่อยู่ ได้ด่าทอผู้ก่อเหตุว่า ทำมาพูดดีๆ แต่กลับมาทำแบบนี้ มาส่งของที่บ้านเห็นตนในเสื้อวินเทจ ทำทีมาพูดคุยกับตนก่อนที่จะเกิดเหตุว่าเสื้อตนสวยดี ซื้อที่ไหน ซึ่งตนก็ตอบไปว่าตนขายเอง สั่งมาจากอเมริกาเป็น 1,000 ตัว มาดูได้ เขาก็ตอบว่าดีเลยลุง จากนั้นตนก็นำเสื้อออกมาให้เลือกดู เขาเลือกไว้ 3 ตัวไซส์ M ราคา 4,700 บาท เขาบอกว่าเงินเดือนออกจะมาเอาวันที่ 19-20 พ.ค. ซึ่งตนก็บอกว่าจะเก็บไว้ให้เขา เขายังเดินมากอดตนเลยก่อนออกจากบ้านไป จากนั้นเขาก็บอกว่าพรุ่งนี้จะมาใหม่ ซึ่งตนบอกว่าไม่ตัองมาเพราะตนไม่อยู่ไปต่างประเทศ ไว้ค่อยมาวันหลังก็ได้ พอเขารู้ว่าตนไม่อยู่เขาก็เข้ามาก่อเหตุเลย ตนกลับมาเจอตู้ถูกงัดตนพยายามโทรหาเขา เขาตัดสายทิ้งหลายครั้ง ส่งข้อความไปก็ไม่อ่าน ทำให้ตนมั่นใจว่าเป็นเขาแน่นอน ตนยังคิดเลยว่าถ้ามันย่ามใจมาอีกทีโดนแน่ มันหยามกันเกินไป ถึงจะแก่แต่ก็มีพาวเวอร์เหมือนกัน หลังเกิดเหตุลูกชายได้มาแจ้งความไว้

ภาพจากกล้องวงจรปิดปากซอยงามวงศ์วาน 23 จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 16.14 น.วันที่ 13 พ.ค.67 เป็นนายกร ขับรถ จยย.เข้ามาในซอย สวมเสื้อแขนยาวมีฮู้ด ใช้ฮู้ดคลุมทับหมวกกันน็อคอีกชั้น ขับรถด้วยมือสองข้างเข้าไปในซอยบ้านผู้เสียหาย จากนั้นเวลา  17.14 น. นายกร ได้ขับรถ จยย.ออกมา โดยขับรถมือเดียวและรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนมือซ้ายจับถุงดำขนาดใหญ่ที่วางอยู่ด้านหน้าขา

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องกาให้การรับสารภาพ จึงได้ทำบันทึกคำให้การ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป 

 

 

ข่าวยอดนิยม