หน้าแรก > อาชญากรรม

ออกหมายจับมือยิงเพื่อนร่วมคอนโด ปมบาดหมางเรื่องหมาที่ทั้งสองฝ่ายเลี้ยงไว้มานานกว่า 1 ปี

วันที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 17:16 น.


จากกรณีเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 29 เม.ย.67 พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาคิน พงษ์กาญจนะ รองผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุชาย 1 ราย ถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดภายในเสรีภาพคอนโด ชั้น 9 ซ.งามวงศ์วาน 23 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียม สูง 16 ชั้น บริเวณห้องโถงทางเดินชั้น 9 ก่อนถึงลิฟต์พบศพชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด สวมเสื้อยืดสีเทา กางขาสั้นสีฟ้า นอนหงายเสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายคงชัย อายุ 45 ปี เป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง พบบาดแผลบริเวณแก้มซ้ายทะลุท้ายทอยด้านขวา แฉลบแก้มขวา และแขนซ้าย ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในคอนโด พบว่าผู้เสียชีวิตเดินออกจากห้องพักเพื่อนำขยะไปทิ้งบริเวณหน้าลิฟต์ มีคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่ง ทราบชื่อคือ นายนารินทร์ อายุ 40 ปี  เปิดประตูออกมาจากห้อง ก่อนใช้อาวุธปืนจ่อยิงผู้เสียชีวิตจำนวน 3 นัดจนล้มลงไปนอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้น ก่อนที่นายแซมจะวิ่งหลบหนีออกไปจากคอนโด กำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบทั่วคอนโดแต่ไม่พบตัว ขณะนี้กำลังส่งชุดสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมพาภรรยาผู้เสียชีวิตมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ส่วนสาเหตุคาดมาจากปัญหาสุนัขที่คนตายและคนยิงเลี้ยงไว้ และมีข้อพิพาทกันมานานกว่า 1 ปี

ความคืบหน้าของคดีนี้ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น.พ.ต.ท.ภาคิน พงษ์กาญจนะ รองผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คดีนี้ ทราบตัวคนก่อเหตุแล้วเป็นหนุ่มลูกครึ่งไทย-สวีเดน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างขอหมายจับ จากศาลจังหวัดนนทบุรี คาดว่าหมายจับจะออกในช่วงเย็นนี้ ส่วนสาเหตุนั้นเท่าที่สอบปากคำภรรยาผู้ตายทราบว่าผู้ตายกับนายแซม มีเรื่อง บาดหมางกันเกี่ยวกับปัญหาสุนัขที่ทั้งสองฝ่ายเลี้ยงไว้มานานกว่า 1 ปีแล้ว

โดยสุนัขพันธุ์พิทบูลที่นายแซมเลี้ยงไว้มักจะใช้เล็บตะกุยข้างฝาผนังห้อง ทำให้ผู้ตายได้รับความเดือดร้อนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ส่วนมือปืนเองก็มาต่อว่า คนตายที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็กและชอบเห่าเสียงดังประจำเหมือนกัน ทำให้ทั้งสองคนมีเรื่องบาดหมางระหองระแหงกันมาตลอด  

ล่าสุด ตำรวจออกหมายจับมือปืนกระหน่ำยิงเพื่อนร่วมคอนโดแล้ว สั่งกำชับระวังคนก่อเหตุหลบหนีพร้อมอาวุธปืนมีทักษะการใช้ปืน

29 เมษายน 2567 พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ขออำนาจศาลจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับกุมตัวนารินทร์ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายคงชัย รอดคล้าย อายุ 45 ปี เพื่อนร่วมคอนโดจนเสียชีวิตหน้าลิฟต์อย่างอุกอาจ  

โดยศาลจังหวัดนนทบุรี ได้อนุมัติหมายจับกุมนายนารินทร์ ตามหมายจับเลขที่ จ.371 ลงวันที่ 29 เม.ย.67 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 ระดมกำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายอย่างใกล้ชิด และสั่งให้ชุดสืบสวนระมัดระวังตัวอย่างเต็มที่ เนื่องจากคนร้ายที่ก่อเหตุออกจากจะหลบหนีไปพร้อมกับอาวุธปืนแล้ว ยังมีทักษะในการใช้อาวุธปืนพกสั้นอีกด้วย

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม