หน้าแรก > อาชญากรรม

ฝากขัง โชเฟอร์แท็กซี่เมาขับชน ตร.ดับ โดนแจ้ง 2 ข้อหา

วันที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 16:10 น.


ตำรวจ สน.บางเขน คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาขับรถชน รอง สว.จร.สน.บางเขน เสียชีวิต ส่งศาลฝากขัง ถูกแจ้ง 2 ข้อหา เมาขับ และประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

วันนี้ (29 เมษายน 2567) ที่ สน.บางเขน พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ควบคุมตัว นายวราบุตร์ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนเมาแล้วขับรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1 มค 67 กรุงเทพมหานคร พุ่งชน ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี รอง สว.(จร.) สน.บางเขน จนเสียชีวิต บริเวณหน้าอู่ ขสมก.บางเขน ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะอำนวยการจราจรกิจกรรมวิ่งฯ เพื่อนำตัวส่งฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ในข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา และขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

พ.ต.อ.อนันต์ วรศาสตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า ขั้นตอนระหว่างสอบปากคำผู้ก่อเหตุพบว่า หลังถูกจับมีอาการมึนเมาสุรา ให้การไม่รู้เรื่อง ต้องรอให้เจ้าตัวหายจากอาการมึนเมา จึงสามารถสอบปากคำได้ โดยผู้ก่อเหตุยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุรา ที่แยกห้วยขวาง ในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ก่อนที่ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 – 06.00 น. จะขับรถแท็กซี่กลับบ้านย่านรามอินทรา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ ร.ต.ต.อัสดา ปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกการจัดกิจกรรมงานวิ่งอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุขับรถมาด้วยความเร็ว ไม่มีการเบรก ก่อนจะพุ่งเข้าชน ร.ต.ต.อัสดา อย่างรุนแรง

สำหรับ ร.ต.ต.อัสดา นั้น ถือเป็นตำรวจน้ำดี ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรที่ด้านหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาจะมีการหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวตามกฎหมายต่อไป

ส่วนกำหนดการสวดอภิธรรมนั้น จะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (29 เมษายน 2567) เวลา 16.00 น. ที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ แขวงออเงิน เขตสายไหม และสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.00 น. ส่วนวันอังคารที่ 30 เมษายน และ วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 จะสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น. โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอกำหนดการพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสดีที่ 2 พฤษภาคม นี้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม