หน้าแรก > อาชญากรรม

ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ ถีบหน้าตำรวจระดับรองผู้กำกับ

วันที่ 26 เมษายน 2024 เวลา 11:14 น.


สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 24 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.กิตติโชติ สุ่มมาตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุหญิงเมาสุราทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร.กำลังตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ได้มีรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีดำ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร คนขับเป็นหญิงวัย อายุ 51 ปี ผู้บริหารบริษัทจัดเก็บข้อมูลแห่งหนึ่ง เป็นผู้ขับขี่ เข้ามายังจุดตรวจ

จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลปรากฏว่าวัดได้ 104 มิลลิกรัมเปอเซนต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้แจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหา ขณะควบคุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนที่ สน.ประเวศ ผู้ต้องหาได้ขัดขืน พร้อมทั้งด่าทอเจ้าหน้าที่ และถ่ายคลิปวิดีโอ และใช้เท้าถีบเข้าบริเวณใบหน้าข้างขวาของ พ.ต.ท.ดาราธร 1 ครั้ง และพยายามถีบอีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ ส่งผลให้ พ.ต.ท.ดาราธรได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนทันที จากการตรวจสอบประวัติพบเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปี 65 ที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา "เมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่" นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ

ต่อมา ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ให้การว่ายืนยันว่าผู้ขับขี่รถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น แต่ไม่รับข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ อยู่ระหว่างรวบพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบข้อกล่าวหาที่ผู้ต้องหาปฏิเสธในก่อเหตุดังกล่าวต่อไป

ข่าวยอดนิยม