หน้าแรก > อาชญากรรม

ศาลแขวงพระนครเหนือ พิพากษา ‘ลูกชาย รมช.’ เมาแล้วขับ จำคุก 2 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 4 พันบาท

วันที่ 19 เมษายน 2024 เวลา 13:26 น.


วันที่ 19 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ชายอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ดื่มสุราแล้วขับรถชนแผงเหล็กล้ม ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสนประชาชื่นดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ "ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น"

ความคืบหน้าล่าสุด พันตำรวจเอกสัญญา อุบลวิรัตนา ผู้กำกับการ สน.ประชาชื่น กล่าวว่า หลังเกิดเหตุกองบังคับการตำรวจจราจรที่ตั้งด่าน ได้คุมผู้ต้องหามาที่ สน.ประชาชื่น ในช่วงเวลาประมาณ 05.00น. ของวันที่ 18 เม.ย.67 ซึ่งผู้ต้องหาอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาวกวนไปมา ต้องให้นั่งสงบสติอารมณ์จนหายมึนเมาสุรา ถึงจะพูดคุยได้ 

ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงปรับเป็นพินัยข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจรที่สั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา เป็นจำนวนเงิน 1 พันบาท จนเวลาประมาณ 08.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือในข้อหา "ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาของอย่างอื่น" โดยศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน พร้อมกับให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 12 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม