หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาว 19 เครือข่ายหลอกทำกิจกรรม มีโบนัส ค่าคอมฯ สุดท้ายเสียเกือบแสน

วันที่ 18 เมษายน 2024 เวลา 15:19 น.


วันที่ 18 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี จับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี โดยจับกุมได้ที่หน้าสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม 2565 ผู้เสียหายได้ใช้งานเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้วได้พบกับข้อความเชิญชวนทำงานออนไลน์ จึงหลงเชื่อ โดยมีเนื้อหางานคือกดรับออเดอร์แล้วกดสั่งจ่ายให้กับร้านค้า แล้วจะได้รับค่าคอมมิชชั่นตามราคาสินค้านั้นๆ และได้รับโบนัส คนร้ายได้บอกให้โอนเงินเรื่อยๆ และจะได้ถอนเงินพร้อมเงินค่าคอมมิชชั่น โดยผู้เสียหายโอนไปทั้งหมด 93,012 บาท แต่เมื่อมียอดเงินมากขึ้นแต่ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ ผู้กล่าวหาจึงเชื่อว่าถูกหลอก การกระทำของคนร้ายดังกล่าวทำให้ได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินกับเจ้าของบัญชี และบุคคลอื่นใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องจนกว่าจะถึงที่สุด

ต่อมา ฝ่ายสืบสวนทราบว่า น.ส.ปิ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีนี้ โดยศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น จึงทำการวางแผนเข้าจับกุม จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณหน้าสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของผู้ต้องหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงข้อหาในความผิดฐาน“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.สอท.3 มาดำเนินคดีได้ในที่สุด


<div class="wrapper-iframe">
<iframe   src="https://www.youtube.com/embed/kz9RWlORCUI?si=d9nIlKXk2MnYz-aa" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share" referrerpolicy="strict-origin-when-cross-origin" allowfullscreen></iframe>
</div>

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม