หน้าแรก > อาชญากรรม

191 รวบหนุ่มวิศวะพร้อมพวก ขายยาเสพติดชนิดใหม่ออนไลน์ รายได้ร่วม 2 ล้านบาทต่อเดือน

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 03:53 น.


191 รวบหนุ่มวิศวะพร้อมพวก ขายยาเสพติดชนิดใหม่ออนไลน์ รายได้ร่วม 2 ล้านบาทต่อเดือน

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 1 พ.ค.2567 พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ เจ้าหน้าที่งานสายตรวจ2 กก.สายตรวจ ร่วมกันจับกุม น.ส.ชมพู (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี นายภพ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี และนายพร (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี พร้อมของกลาง ยาอี (ขนม) 492 เม็ด , ยาไอซ์ หนัก 40.44 กรัม , คีตามีน หนัก 375.44 กรัม , Happy Water ซองสีแดง , ซองเยลลี่ ใส่แอมเฟตามีน 58 ซอง , คอลลาเจน ชนิดผง 35 ซอง , MDMA หนัก 8.37 กรัม , โคเคอีน (ชนิดผง) สีขาว หนัก 2.21 กรัม ,โคเคอีน (ชนิดแท่ง) สีขาว จำนวน 1 แท่ง หนัก 10.05 กรัม , ไฟว์ไฟว์ จำนวน 95 เม็ด , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือไอโฟน15 โปรแมค 1 เครื่อง เงินสดจำนวน 502,000 บาท รถรถยนต์ เมอร์เซเดส -เบนซ์ รุ่น SLK 200 สีดำ พร้อมกุญแจจำนวน 1 ชุด สมุดบัญชีธนาคาร 22 เล่มและอื่นๆหลายรายการ โดยจับกุมได้ที่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง ถนนประชาอุทิศ แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้ลักลอบค้ายาเสพติด พักอาศัยอยู่คอนโดหรู ลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีการเสนอขายยาเสพติดหลากหลายชนิด และจัดส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าผ่านไรเดอร์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบหญิงไทยต้องสงสัย ตรงตามที่สายลับแจ้ง เดินออกมาจากคอนโด แล้วนำกล่องพัสดุมาวางไว้ ที่บริเวณล็อบบี้ จากนั้นไม่นานมีไรเดอร์เข้ามารับกล่องพัสดุไป ซึ่งพบสาวคนดังกล่าวถือกล่องพัสดุ มาอีก 2 กล่อง เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าข้างในเป็นยาเสพติด จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบว่าภายในบรรจุยาเสพติดจริง จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นนักศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง รับกล่องพัสดุมาจากนายภพ ให้นำมาวางไว้บริเวณที่วางของ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ น.ส.ชมพู นำไปยังห้องพักนายภพ ตรวจค้นห้องพบยาเสพติดหลายหลายชนิด

สอบสวนนายภพ ให้การว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นวิศวกรมาก่อนผันตัวมาจำหน่ายยาเสพติด นอกจากนี้ยังให้การว่าตนมีห้องพักอีก 1 ห้องในคอนโดเดียวกัน โดยได้เช่าไว้พักอาศัย และเก็บยาเสพติด รวมถึงบรรจุยาเสพติดใส่กล่องพัสดุ เพื่อนำส่งให้กับลูกค้า โดยยาเสพติดทั้งหมด มีไว้เพื่อจำหน่าย ให้กับลูกค้าทั่วไปทางออนไลน์ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น นักเที่ยวกลางคืน และกลุ่มปาร์ตี้ต่างๆ รายได้ต่อเดือนประมาณเกือบ 2 ล้านบาท โดยเฉพาะยาเสพติด รูปแบบคล้ายเยลลี่ ใช้วิธีการจิบถือ เป็นวิธีการรูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยพบเห็นมาก่อน

นอกจากนี้ นายภพ ให้การว่า ยาเสพติดที่พบภายในห้องพักของตนนั้น ได้สั่งซื้อมาจากนายโหน่ง และนายเต้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผล ก่อนจับกุมนายพร ขณะนำยามาส่ง ที่บริเวณคอนโดดังกล่าวด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ที่มา : ข่าวสด

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม