หน้าแรก > อาชญากรรม

เตือนภัยหยุดสงกรานต์! คนร้ายฉวยโอกาสร้านปิด บุกลักทรัพย์หลายรายการ

วันที่ 12 เมษายน 2024 เวลา 20:31 น.


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี เจ้าของร้าน ว่า มีคนร้ายเป็นผู้ชาย ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายในร้านลักทรัพย์สินไปหลายรายการ เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567 มีภาพจากกล้องวงปิดเป็นหลักฐาน ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 06.30 น. เป็นชาย สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำ เดินเข้ามาในร้าน 

จากนั้นเดินเข้าไปสำรวจที่เคาท์เตอร์ ก่อนจะเดินอ้อมไปด้านข้างซึ่งเป็นจุดที่พนักงานเฝ้าร้านวางกระเป๋าถือไว้ ก่อนที่คนร้ายจะหยิบกระเป๋าถือสีดำ ทีมีทรัพย์หลบหนีไป ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารชั้นเดียวเปิดโล่ง ตั้งอยู่ติดถนนวัดลาดปลาดุก ขายอาหารไทย เปิดตั้งแต่ 11.00 น.ถึง 24.00 น. โดยวันนี้เป็นวันหยุดช่วงสงกรานต์ 3 วันคือ 12-14 เมษายน ซึ่งทางร้านประกาศวันหยุดในเฟซบุ๊กร้าน และติดประกาศไว้หน้าร้าน คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ว่าร้านปิด เพราะช่วงวันหยุดจะมีพนักงานเฝ้าร้านคนเดียว 

จากการตรวจสอบพบว่ากระเป๋าถือสีดำหายไป ด้านในมีทรัพย์สินเป็น โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo ราคา 18,000 จำนวน 1 เครื่ิอง, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ ราคา 15,000 บาท จำนวน 1 เครื่อง, พระเครื่อง 2 องค์, กุญแจรถกระบะ 1 พวง, กระเป๋าสตางค์ มีเงินสดจำนวน 500 บาท, บัตรATM 1 ใบ และ บัตรประชาชน 1 ใบ รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 50,000 บาท 

จากการสอบถาม น.ส.เอ เจ้าของร้าน ทราบว่า เมื่อเช้าตนได้รับแจ้งจากลูกน้องว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยของที่ร้าน เป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ได้ลักกระเป๋าที่มีทรัพย์สินไปหลายรายการ แต่ที่หน้าเป็นห่วงคือคนร้ายได้ลักเอากุญแจรถกระบะไปด้วย ตนเกรงว่าคนร้ายจะกลับมาลักรถกระบะอีก จึงต้องเรียกช่างทำกุญแจมาทำกุญแจใหม่ เสียเงินเพิ่มอีก 6,500 บาท แต่ที่หน้าเป็นห่วงคือที่ร้านมีพนักงานผู้หญิง ถ้าคนร้ายลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายหรือทำอะไรที่ทันรุนแรงกับเพศหญิงก็เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง

อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามไม่อยากให้ไปเกิดเหตุกับร้านอื่นอีก เบื้องต้นทางร้านแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม