หน้าแรก > อาชญากรรม

จับกุมคู่รักหลอกเทรดหุ้น เสียหาย 21 ล้านบาท เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างโทรศัพท์ถูกเเฮกข้อมูล

วันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 19:26 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ร่วมกันจับกุม2ผัวเมีย ร่วมกันฉ้อโกง โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนสาธารณะ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2566 ผู้เสียหายได้เข้าไปดูเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า ห้องคุยนักลงทุน ซึ่งเปิดเป็นสาธารณะบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โดยเพจดังกล่าวจะแนะนำการลงทุนในการเทรดหุ้น ซึ่งได้รับผลตอบแทนที่สูง ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้มีการพูดคุยกับบุคคลที่อ้างตัวเป็นนักลงทุน โดยมีการให้ผู้เสียหายติดต่อพูดคุยผ่านบัญชีไลน์ชื่อว่า “รศ.ดร.ไพบูลย์” และได้ชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนเทรดหุ้น ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้มีการโอนเงินร่วมเทรดหุ้นดังกล่าว โดยผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปยังบัญชีต่างๆ หลายครั้งกว่า 20 บัญชี รวมเป็นเงินจำนวน 21 ล้านบาท ซึ่งต่อมาเมื่อผู้เสียหายจะขอถอนเงินจากการเทรดหุ้น กลับถูกอ้างว่าจะต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นอีกร้อยละ 40 ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอก จึงได้เเจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนจนทราบว่า บัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินไปนั้น มีบัญชีของผู้ต้องหาที่รับโอนเงินจาก ผู้เสียหายไป พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองตามหมายจับดังกล่าว

จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าบัญชีธนาคารของตนน่าจะถูกเเฮกข้อมูล เนื่องจากพวกตนเคยนำโทรศัพท์ของตนทั้งสองไปจำนำกับคนแปลกหน้า ที่อ้างว่าจะรับจำนำโทรศัพท์โดยให้ราคาสูง

ข่าวยอดนิยม