หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวงตรัง จับกุมวัยรุ่นพกอาวุธปืนเข้าด่านตรวจ

วันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 10:41 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายวอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี โดยเเจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” 
พร้อมตรวจยึดของกลาง อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ชนิดแม็กกาซีน ยี่ห้ออูซี่ อีเกิ้ล สีดำ-เงิน จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 23 นัด, แม็กกาซีน จำนวน 1 อัน, ซองใส่กระสุนสำรองแบบหนังสีดำ จำนวน 1 อัน, กระเป๋าแบบผ้ามีสายสะพาย จำนวน 1 อัน โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าสถานีตำรวจทางหลวงตรัง ทล.404 ถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่ 4 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. ก่อนการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าสถานีตำรวจทางหลวงตรัง ทล.404 ถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่ 4 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตั้งจุดตรวจอยู่นั้นได้มีพบรถยนต์เก่ง ขับมามีลักษระท่าทางพิรุธ เชื่อว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายขับเข้ามายังจุดตรวจมีลักษณะท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถและแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 23 นัด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เเจ้งข้อกล่าวหาและได้ควบคุมตัวทั้งหมด มาทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม