หน้าแรก > สังคม

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 2 เมษายน 2567

วันที่ 3 เมษายน 2024 เวลา 05:49 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 2 เมษายน 2567 


>> รถกระบะบรรทุกคนงาน ยางระเบิดพลิกคว่ำ ช่างไฟนั่งท้ายดับ 1 เจ็บ 4 ราย

06.30 น. สภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้ง ว่ามีอุบัติเหตุ รถกระบะพลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิด ถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งขาออก ใกล้เคียงทางเข้าเทศบาลเสาธงหิน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว พลิกตะแคงอยู่ในช่องเลนซ้าย ยางหลังด้านขวาระเบิด และมีอุปกรณ์เครื่องมือช่าง รวมไปถึงกระติ๊บข้าวเหนียว และกับข้าวกระจายเกลื่อนถนน ใกล้กันพบร่างของ นายสำรวม อายุ 51 ปี ภูมิลำเนาชาว จ.บุรีรัมย์ นอนเสียชีวิตอยู่ และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คนกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลบางใหญ่และโรงพยาบาลบางบัวทอง ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบร่องรอยของยางรถที่มีลักษณะเริ่มเสียหลักก่อนที่รถจะพลิกตะแคงหมุนขวางถนน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุ และสอบปากคำคนขับไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ประสานรถยกทำการเคลื่อนย้ายรถที่ขวางถนน จากนั้นได้นำตัวคนขับส่งสภ.บางใหญ่ เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป


>> พลเมืองดีช่วยสาวฟิลิปปินส์ เหยื่อไอ้หื่นลวงพยายามขืนใจ, ชิงมือถือ รอดหวุดหวิด

08.36 น. สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวชาติต่างประเทศ ถูกคนร้ายพยายามจะข่มขืน แล้วชิงเอาโทรศัพท์มือถือไป เหตุเกิดที่ริมอ่างชากนอก ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณริมป่าช่วงอ่างเก็บน้ำชากนอก พบว่าพลเมืองดีได้ช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายไปแล้ว เป็นนักท่องเที่ยวหญิง อายุ 27 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ มีบาดแผลที่มือขวา ถลอกตามร่างกาย

โดยพลเมืองดีคือ นายอุทิศ อายุ 37 ปี เล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้ามืด ตนเองจะวางลอบดักปลา สังเกตเห็นผู้หญิง เป็นชาวต่างชาติร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ มีเลือดเปื้อนเต็มใบหน้า อยู่ในอาการหวาดกลัวจึงได้ช่วยเหลือไว้

สอบถาม น.ส.กาญจนา อายุ 42 ปี เล่าว่า ทางผู้เคราะห์ร้ายสื่อสารให้ฟังว่า ขณะที่เดินเท้าอยู่ริมถนนสุขุมวิท ได้มีผู้ชายสูงประมาณ 165 เซนติเมตร ผิวคล้ำ สวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น ขี่รถ จยย.สีดำ อาสาไปส่งที่พัก แต่กลับพาไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งค่อนข้างเปลี่ยว แล้วยื้อแย่งโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน เอ็กซ์ และทำร้าย ต่อยที่ท้อง พยายามจะขืนใจ โชคดีที่ผู้เคราะห์ร้าย มีมีดพกติดตัวไป จึงคว้าจ้วงแทงผู้ก่อเหตุ ทำให้คนร้ายเปลี่ยนใจ แล้วขี่รถจยย.หลบหนีไปพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ ก่อนที่มีพลเมืองดีเข้ามาเห็นจึงช่วยเหลือพาเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหาเบาะแสของคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย


>> คุณป้าวัย 60 ซ้อนท้ายรถ จยย. เฉี่ยวชนกับรถพ่วง แล้วโดนทับซ้ำเสียชีวิต

10.15 น. รับแจ้งจาก อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู มีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ เฉี่ยวชนกับรถพ่วง และมีผู้เสียชีวิต บริเวณเชิงสะพานยกระดับลอยข้ามแยกมหานคร ฝั่งถนนฉลองกรุง ในพื้นที่เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีส้ม ป้ายทะเบียน กทม. ล้มคว่ำอยู่กลางถนนในสภาพรถพังเสียหาย ใกล้กันพบรถพ่วง ยูดี สีขาว ป้ายทะเบียน พระนครศรีอยุธยา และพบร่างผู้หญิง 1 คน อายุประมาณ 60 ปี เป็นผู้โดยสารนั่งซ้อนท้ายรถ จยย. นอนเสียชีวิตในสภาพถูกล้อรถพ่วงทับ และมีผู้บาดเจ็บชาย 1 รายเป็นผู้ขับขี่รถ จยย. มีอาการสาหัสและนำส่ง รพ.ไปก่อนหน้าแล้ว ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำผักชี


>> นายกฯ เผย เตรียมหารือปรับค่าจ้างขั้นต่ำในภาคอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง

11.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระทรวงแรงงานมีการปรับค่าจ้างขั้นต่ำในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ 10 จังหวัด ว่า ตามที่รัฐมนตรีแรงงานเสนอ แต่จะต้องมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูว่าประเภทธุรกิจไหน เขตไหน อำเภอไหน ที่จะต้องได้รับการสนับสนุนต่อไป 
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการหารือเรื่องราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลที่จะปรับราคาขึ้นหรือไม่ว่า กระทรวงพลังงานรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะมีการประชุม เพื่อหาในเรื่องมาตรการที่จะออกมารองรับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการนำงบกลางในการเข้าไปอุ้มราคาน้ำมันดีเซลหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า รอที่ประชุมบ่ายนี้ก่อน ซึ่งคาดว่ามีหลายๆ มาตรการออกมา ที่จะต้องใช้เป็นมาตรการร่วม ขอให้มีการประชุมก่อนแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกที


>> 2 พี่น้องคิดถึงแม่ ขี่รถจยย.จาก ระยอง มา พัทยา แต่ไปไม่ถึง ถูก 18 ล้อ เลี้ยวตัดหน้า เหยียบร่าง พี่ชายดับ น้องรอด

13.00 น. สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุ รถพ่วง 18 ล้อ เหยียบคนเสียชีวิต ถนนทางหลวงหมายเลข 36 (เส้นทางกระทิงลาย-ระยอง) ระหว่างหลักกิโลเมตร 3-4 บริเวณปากซอยหนองเกตุใหญ่ 7 ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละ มุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุ พบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน ระยอง อยู่ในสภาพจอดอยู่หน้าปากซอยหนองเกตุใหญ่ 7 ใต้ท้องรถพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชายไทย อายุ 16 ปี สภาพถูกล้อรถพ่วงเหยียบร่างจนเละ เสียชีวิตคาที่ โดยมีน้องชาย อายุ 12 ปี น้องชายแท้ๆ ของผู้ตาย ร่ำไห้ มองศพพี่ชายอย่างน่าเวทนา และใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว ทะเบียน ทะเบียน อุดรธานี ล้มคว่ำสภาพพังเสียหายยับเยิน

เด็กชายวัย 12 ปี เล่าทั้งน้ำตาให้ฟังว่า ตนกับพี่ชาย ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาจาก จ.ระยอง กำลังเดินทางไปหาแม่ ซึ่งทำงานอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ตัวพี่ชายเป็นคนขี่ ส่วนตนเองนั่งซ้อนท้าย พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถพ่วงได้เลี้ยวเข้าซอย แล้วตัดหน้าอย่างกระทันหัน ซึ่งในจังหวะนั้น คิดว่ายังไงต้องชนแน่ๆ ตนเองจึงตัดสินกระโดดลงจากรถก่อน ส่วนพี่ชายหลบไม่ทัน ถูกรถพ่วงชน และเหยียบซ้ำ จนทำให้พี่ชายเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในเหตุการณ์นี้รู้สึกเสียใจมาก เพราะเห็นพี่ชายตายต่อหน้าต่อตา “ผมรักพี่ชายคนนี้มาก”

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญคนขับรถพ่วง พร้อมทั้งติดต่อญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงพาตัว เด็กชายอายุ 12 ไปติดตามหาแม่ จากนั้นจะเชิญทั้งสองฝ่ายมาทำการสอบสวน และตรวจสอบข้อมูลวงจรปิดในย่านจุดเกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


>> รมว.คมนาคม รับสงกรานต์นี้รถติดแถวพระราม 2 แน่นอน เพราะการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ

13.49 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการคมนาคมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่าอยากให้ประชาชนเดินทางโดยสะดวกและปลอดภัย วันนี้ในส่วนของกระทรวงคมนาคมจะประชุมเพื่อให้ประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ปลอดภัย สะดวกสบาย โดยจะพยายามหาเส้นทางต่าง ๆ ให้เลี่ยงไปสายไปใช้รอง อาจจะไกลกว่าแต่ทำเวลาได้มากกว่า

“ขณะเดียวกันได้สั่งการให้การทางพิเศษและกรมทางหลวง ให้ช่วยลดภาระประชาชนตามด่านเก็บเงินต่างๆ ให้ลดราคาลงทุกด่าน ยกเว้นสายวงแหวนตะวันตกเพราะในสัญญาระบุไว้ว่าผู้รับสัมปทานสามารถปฏิเสธได้ แต่สายอื่นจะมีการปรับอัตราลดลง เช่น สายฉลองรัฐก็จะลดลงตลอดสาย โดยจะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.วันเดียวกันนี้” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าว

เมื่อถามเรื่องการก่อสร้างในถนนพระราม2 นายสุริยะ กล่าวว่า กำหนดว่า ภายในมิถุนายน 2568 จะต้องให้เสร็จ แต่ขณะนี้ผู้รับเหมามีปัญหาเรื่องสภาพคล่อง ทางกระทรวงคมนาคมได้เข้าไปร่วมกับธนาคารต่าง ๆ ปล่อยกู้ให้ผู้รับเหมา ซึ่งหลายธนาคารให้ความร่วมมือ ซึ่งจะทำให้สภาพคล่องดีขึ้น ที่สำคัญ คือขณะนี้กระทรวงคมนาคมค้างเงินชดเชยให้ผู้รับเหมาในกรณีที่ใช้สัญญาแบบปรับราคาได้(ค่าเค) กับผู้รับเหมาจำนวนเงินพอสมควร โดยกระทรวงคมนาคมหารือกับสำนักงบประมาณแล้ว โดยจะให้ความพิเศษกับบริษัทก่อสร้างถนนพระราม 2 เนื่องจากผู้ก่อสร้างได้รับผลกระทบ


>> ลอบวางระเบิดริมถนน รองนายก อบต.โกตาบารู, ญาติ ได้รับบาดเจ็บ

14.55 น. สภ.ศรีสาคร รับแจ้งคนร้ายลอบวางระเบิดรถกระบะเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถนนหมายเลข 4013 เส้นทางหมู่บ้านไอร์กือเน๊าะ ม.5 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ฟอร์ด สีดำ ป้ายทะเบียน ยะลา อยู่ในป่าหญ้าข้างทาง สภาพรถพังเสียหายจากการถูกแรงระเบิด ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายฟาริด เป็นรองนายก อบต.บาโงย อ.รามัน จ.ยะลา และ นายอาซอรี ถูกนำตัวส่ง รพ.ศรีสาครไปก่อนแล้ว 
ทางเจ้าหน้าที่ ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐาน และรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ คาดเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมก่อนความไม่สงบในพื้นที่ ต้องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง


>> รถเก๋ง ชนกับรถ จยย.พ่วงข้างเข้าอย่างจัง มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิง 2 คน และเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

16.20 น. สภ.พระพรหม ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถนั่งส่วนบุคคล ชนกับรถจักรยายนต์พ่วงข้าง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บนถนนเส้นทางเขื่อนหก สี่แยกคูแรม - หนองลุง ในพื้นที่ ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สีน้ำเงิน ทะเบียน ประจวบคีรีขันธ์ ล้มคว่ำอยู่ริมถนน และมีผู้บาดเจ็บกระเด็นตกในป่าละเมาะ เป็นผู้หญิง 3 ราย มีอาการสาหัส ทางอาสาสมัครฯ จึงรีบช่วยเหลือและนำส่ง รพ.มหาราช ส่วนบนถนน พบรถนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน นครศรีธรรมราช ที่ใต้ล้อรถเก๋งด้านซ้ายพบร่าง เด็กหญิง วัยอายุ 10 ขวบ สภาพนอนคว่ำหน้าศีรษะแตก และต่อมาได้รับแจ้งว่าผู้บาดเจ็บ 1 รายที่นำส่ง รพ.ได้เสียชีวิตแล้ว เป็นเด็กหญิง อายุ 13 ปี ลูกพี่-ลูกน้องกับผู้เสียชีวิตคนแรก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถ จยย.พ่วงข้าง นั่งมาด้วยกัน 4 คน ได้ขับออกจากบ้านริมถนนเพื่อขึ้นถนนใหญ่เลี้ยวไปทางหนองลุง เพื่อพาเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำคลายร้อนที่เขื่อนชลประทาน ในขณะที่รถยนต์เก๋ง ขับมาทางตรงด้วยความเร็ว จึงเบรกไม่ทันเนื่องจากรถ จยย.พ่วงข้างขับขึ้นมาบนถนนใหญ่ตัดหน้าอย่างกระชันชิด จึงเกิดอุบัติเหตุชนเข้าอย่างจัง จนรถ จยย.พ่วงข้าง เสียหลักตกในป่าละเมาริมถนน ในขณะที่เด็กหญิงวัย 10ขวบ พลัดตกจากรถ จยย.พ่วงข้าง โดนล้อหลังรถเก๋งด้านซ้ายชนทับศีรษะเสียชีวิต

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์เก๋งคู่กรณีไปสอบสวนหาสาเหตุการเฉี่ยวชนที่แน่ชัดอีกครั้งและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


>> ครม.ไฟเขียวหลักการร่าง พ.ร.ฎ.เงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ

16.36 น. นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (2 เมษายน 2567) มีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจพิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวเป็นการล่วงหน้า และให้ดำเนินการต่อไปได้

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพื่อให้สอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เรื่องการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุและการปรับเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบ การปรับเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราว และแนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบราชการ รวมทั้งเพื่อให้ผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญสามารถดำรงชีพอยู่ได้ในสภาพเศรษฐกิจและค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน กค. โดยกรมบัญชีกลาง จึงได้ดำเนินการยกร่างพระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ ..) พ.ศ.

โดยมีสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงอัตราเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ เพื่อกำหนดให้ผู้ได้รับหรือมีสิทธิได้รับเบี้ยหวัดหรือบำนาญ ซึ่งเมื่อรวมกับเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญแล้วต่ำกว่าเดือนละ 11,000 บาท ให้ได้รับเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญเพิ่มขึ้นจนครบ เดือนละ 11,000 บาท โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป


>> กองบังคับการ ปคบ.ร่วมกับ กรมวิชาการเกษตร บุกตรวจค้น สถานที่ลักลอบจำหน่ายวัตถุอันตรายทางการเกษตร

17.00 น. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตร กรมวิชาการเกษตร

เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายปัจจัยผลิตทางการเกษตร ต.สุขไพบูลย์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา พบผลิตภัณฑ์วัตถุอันตราย สารพาราควอต อยู่ภายในสถานที่ดังกล่าว จากการขยายผลทราบว่าสั่งซื่อมาจาก ร้านจำหน่ายปัจจัยผลิตทางการเกษตร ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

ต่อมาวันนี้ พ.ต.ท.จำรูญ คำมา สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการ ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตร ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร กาญจนบุรี ได้ร่วมกันตรวจสอบ ร้านจำหน่ายปัจจัยผลิตทางการเกษตร ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โดยมี นายชัยณรรงค์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของ นำตรวจสอบ ผลการตรวจสอบ มูลค่าของกลางประมาณ 1,215,870 บาท


>> "บิ๊กโจ๊ก" ประกันตัวคดีฟอกเงิน ย้ำ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์

20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปยื่นคำร้องขอออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5, 9, 10

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาด้วยรถยนต์ โดยจอดอยู่ที่บริเวณหน้า สน.เตาปูน ก่อนที่จะเข้าพบพนักงานสอบสวน

กระทั่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ออกจากห้องพนักงานสอบสวน พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้น ว่า เมื่อศาลมีการออกหมายจับตนเองก็เข้ามอบตัว และ ก็ประกันตัวออกมาเพื่อไปต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเรื่องหลักทรัพย์ วันนี้ อยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา ในระบบกระบวนการยุติธรรมไทย ตราบใดที่ศาลยังไม่พิพากษาถึงที่สุด ก็ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ วันนี้กระบวนการเพิ่งเริ่มต้น ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลอะไรนัก


>> เพลิงไหม้ในแมนชั่น พบสาเหตุจากก้นบุหรี่

20.39 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้ สถานที่เกิดเหตุเป็น แมนชั่นแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 12 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร
ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 15 ชั้น ประกอบกิจการที่พักอาศัย เพลิงลุกไหม้ชายคาระหว่างชั้นที่ 5 ถึงชั้นที่ 6 ต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 5 พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ตารางเมตร ระบบดับเพลิงอัตโนมัติภายในอาคารทำการดับเพลิงสงบ
ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากการทิ้งก้นบุหรี่ ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบ่อนไก่

 

>> รถบรรทุกหลุดโค้งบนต่างระดับไพร่ฟ้า ร่วงลงมากระแทกพื้นแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ คนขับเจ็บหนัก

01.00 น. รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู  มีอุบัติเหตุ รถบรรทุก เสียหลักตกลงมาจากต่างระดับไพร่ฟ้า ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุ เป็นลานดินปกคลุมด้วยหญ้าคา บริเวณใต้ต่างระดับไพร่ฟ้า พบรถ 6 ล้อบรรทุกท่อพีวีซี, เครื่องมือช่าง ป้ายทะเบียน นนทบุรี ล้มพลิกตะแคงในสภาพหน้ารถพังเสียหาย และมีเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณตัวรถ และป่าหญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิงระดมหัวฉีดน้ำ จนสามารถควบคุมและเพลิงสงบในเวลาต่อมา ตรวจสอบพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บชาย 1 รายอายุประมาณ 35 - 40 ปีมีอาการสาหัส ทางอาสาสมัครให้การช่วยเหลือและมอบให้รถกู้ชีพดำเนินการนำส่ง รพ.ปทุมธานี  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ คาดว่า รถบรรทุกคันดังกล่าว ใช้เส้นทางบนทางต่างระดับไพร่ฟ้า แล้วรถเกิดเสียหลักหลุดโค้งด้านบน ก่อนจะพุ่งตกลงมาและเกิดเพลิงลุกไหม้ ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี


>> สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 05.00 น.

ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกจำนวน 704,603,997 ราย รักษาอาการดีขึ้น 675,426,765 ราย เเละเสียชีวิตสะสม 7,009,320 ราย

1. ประเทศ สหรัฐอเมริกา ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 111,767,350 ราย เสียชีวิต 1,218,843 คน 
2. ประเทศ อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 45,034,136 ราย เสียชีวิต 533,547 คน 
3. ประเทศ ฝรั่งเศส ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 40,138,560 ราย เสียชีวิต 167,642 คน 
4. ประเทศ เยอรมนี ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 38,827,040 ราย เสียชีวิต 182,917 คน 
5. ประเทศ บราซิล ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 38,729,836 ราย เสียชีวิต 711,249 คน 
 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม